Top những chân kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử Euro

Dưới đây là những cầu thủ có thành tích kiến tạo nhất xuất sắc lịch sử các VCK Euro. Và cuộc đua giành danh hiệu Vua kiến tạo tại Euro 2024 cũng được dự báo không kém phần kịch tính.

Top 10 chân kiến tạo xuất sắc nhất trong lịch sử Euro

Cầu thủĐội tuyểnSố kiến tạo
Karel PoborskyCH Séc8
Cristiano RonaldoBồ Đào Nha7
Bastian SchweinsteigerĐức5
Arjen RobbenHà Lan5
Luis FigoBồ Đào Nha5
Eden HazardBỉ5
David BeckhamAnh5
David SilvaTây Ban Nha4
Ljubinko DrulovicSerbia4
Joao MoutinhoBồ Đào Nha4

Nhận định các ứng viên cho danh hiệu Vua kiến tạo Euro 2024

Kevin De Bruyne (Bỉ)

Chẳng quá khi nói rằng De Bruyne là một trong những tiền vệ đáng xem nhất tại Euro 2024. Anh sở hữu những đường chuyền đẳng cấp dọn cỗ cho đồng đội lập công. 

Mùa giải vừa qua, De Bruyne phải nghỉ thi đấu phần lớn giai đoạn lượt đi vì chấn thương. Nhưng khi tái xuất sân cỏ trong nửa sau mùa giải, cầu thủ sinh năm 1991 để lại dấu ấn đậm nét với 10 pha kiến tạo, góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League.

De Bruyne
De Bruyne là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại ở khoản kiến tạo.

Toni Kroos (Đức)

Euro 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Toni Kroos trước khi giải nghệ. Chắc chắn, anh khát khao cùng ĐT Đức giành thành tích tốt ở giải đấu trên sân nhà. Chức vô địch Euro vẫn là danh hiệu đang còn thiếu trong sự nghiệp tiền vệ sinh năm 1990.

Đẳng cấp của Toni Kroos là điều không còn phải bàn cãi. Anh sở hữu khả năng chuyền bóng thuộc top đầu thế giới. Trong nhiều năm qua, không biết bao lần Toni Kroos khiến cả thế giới trầm trồ với những đường kiến tạo đẳng cấp cho đồng đội ghi bàn. Mùa giải vừa qua, tiền vệ người Đức có 10 pha kiến tạo, cùng Real Madrid vô địch Champions League và La Liga. Sự sáng tạo của Toni Kroos chắc chắn là một trong những vũ khí lợi hại nhất để ĐT Đức hướng tới việc xuyên thủng mành lưới đối phương.

Jude Bellingham (Anh)

Bellingham vừa trải qua mùa giải đầu tiên rất đáng nhớ cùng Real Madrid với 2 danh hiệu Champions League và La Liga. Ở đó, tiền vệ người Anh góp công lớn với 23 bàn thắng và 11 kiến tạo. 

Người hâm mộ hy vọng anh sẽ tiếp tục có được phong độ cao tại Euro 2024 để giúp ĐT Anh có được thành tích tốt. Bellingham là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Tam Sư khi bước vào giải đấu sắp tới.

Jude Bellingham
Jude Bellingham là niềm hy vọng của ĐT Anh ở Euro 2024 tới.

Phil Foden (Anh)

Một cầu thủ khác của ĐT Anh cũng nhận được rất nhiều kì vọng tại Euro 2024 là Phil Foden. Mùa giải vừa qua, tiền vệ của Man City đánh dấu những tiến bộ vượt bậc. Cầu thủ sinh năm 2000 có được tới 23 bàn thắng và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League. Có những giai đoạn anh gánh team khi De Bruyne vắng mặt vì chấn thương còn Erling Haaland không có phong độ cao. 

Gần như chắc chắn Phil Foden sẽ có được suất đá chính tại ĐT Anh tại Euro 2024 sắp tới. Và chắc chắn tiền vệ 24 tuổi muốn chứng minh những thành tích có được ở mùa giải vừa qua không chỉ nhờ may mắn. 

Luka Modric (Croatia)

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tên Luka Modric trong danh sách những ứng viên cho danh hiệu Vua kiến tạo ở Euro 2024. Nhiều năm vừa qua, anh là đầu tàu để giúp ĐT Croatia có được thành tích tốt ở những giải đấu lớn. 

Đẳng cấp của Luka Modric không còn phải bàn cãi. Anh sở hữu bộ kĩ năng tấn công rất toàn diện. Quan trọng hơn, tiền vệ 39 tuổi sở hữu phẩm chất của 1 ngôi sao khi có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng những khoảnh khắc xuất thần. Ở một bảng đấu không dễ cùng với Tây Ban Nha và Italia, nhưng chắc chắn Luka Modric cùng các đồng đội vẫn sẵn sàng tạo nên kì tích như những gì đã làm ở nhiều giải đấu lớn vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đã không có cổ tích trên sân Signal Iduna Park. Đan Mạch dừng bước trước Đức với thất bại 0-2. Một chút tiếc nuối cho những chú lính chì dũng cảm và một chút buồn man mác vì sẽ có những ngôi sao nói lời tạm biệt Euro lần cuối tại đây. 

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.