Top những cầu thủ xuất sắc nhất qua các mùa EURO

Danh sách những cầu thủ từng đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ở các kỳ EURO. Liệu cầu thủ nào sẽ xuất sắc nhất EURO 2024?

Danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất các kỳ EURO

Từ năm 1996, UEFA mới chính thức trao phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải cho các cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc ở các kỳ EURO.

Những cầu thủ từng giành giải thưởng này là:

NămTên cầu thủĐội tuyển
1996Matthias SammerĐức
2000Zinedine ZidanePháp
2004Theodoros ZagorakisHy Lạp
2008Xavi HernandezTây Ban Nha
2012Andres IniestaTây Ban Nha
2016Antoine GriezmannPháp
2020Gianluigi DonnarummaItalia

Dự đoán cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024

Jude Bellingham

Không cần phải bàn cãi quá nhiều về phong độ xuất sắc của tiền vệ người Anh ở mùa giải vừa qua. Trong màu áo Real Madrid, Bellingham là hạt nhân không thể thay thế, góp công lớn cho chiến tích vô địch La Liga và Champions League của Los Blancos.

Cầu thủ sinh năm 2003 đã ghi tổng cộng 23 bàn cùng 13 kiến tạo sau 43 trận khoác áo Real. Còn trong màu áo ĐT Anh, Bellingham cũng đóng vai trò quan trọng.

Top những cầu thủ xuất sắc nhất qua các mùa EURO 1
Jude Bellingham thi đấu xuất sắc trong màu áo Real Madrid mùa vừa rồi

ĐT Anh năm nay được đánh giá rất cao. Nếu Bellingham có thể cùng Tam sư tiến sâu và có màn trình diễn ấn tượng, tiền vệ 21 tuổi có cơ hội lớn giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024.

Kylian Mbappe

Mặc dù có màn thể hiện xuất sắc ở hai kỳ World Cup gần nhất nhưng Kylian Mbappe lại không có quá nhiều dấu ấn tại EURO 2020. Thậm chí, tiền đạo sinh năm 1998 còn đá hỏng quả penalty ở trận đấu với Thụy Sĩ, khiến Pháp phải dừng bước ngay vòng 16 đội.

Mùa giải vừa qua chứng kiến phong độ ấn tượng của Mbappe với 44 bàn trên mọi đấu trường cho PSG. Bất chấp những lùm xùm nội bộ, Kylian vẫn cho thấy đẳng cấp của mình.

Top những cầu thủ xuất sắc nhất qua các mùa EURO 2
Kylian Mbappe khát khao tỏa sáng ở EURO năm nay

Với một đội hình dày và đồng đều, ĐT Pháp cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Mbappe nếu có thể duy trì được màn trình diễn như ở kỳ World Cup gần nhất, hoàn toàn xứng đáng với phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất EURO.

Toni Kroos

EURO 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của tiền vệ người Đức. Nếu vô địch, Kroos sẽ đặt một cái kết thật đẹp cho sự nghiệp rực rỡ của mình. Thậm chí nếu Đức vô địch, Kroos nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải, đó còn là một đoạn kết viên mãn hơn nữa với tiền vệ này.

Cựu cầu thủ Bayern tiếp tục cho thấy vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của mình trong hệ thống chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti mùa giải vừa rồi. Dù đã 34 tuổi nhưng độ chính xác trong từng đường bóng của Kroos vẫn còn rất ấn tượng. Kroos đã có mùa giải thứ 10 liên tiếp có tỉ lệ chuyền bóng chính xác trung bình trên 92% ở La Liga.

Top những cầu thủ xuất sắc nhất qua các mùa EURO 3
EURO 2024 là giải đấu cuối cùng của Toni Kroos

Sau EURO 2020, Kroos đã nói lời chia tay ĐT Đức. Nhưng sau đó, tiền vệ này được HLV Julian Nagelsmann thuyết phục trở lại. Kroos có đẳng cấp, có khát khao, có sự hỗ trợ từ đồng đội và có cơ hội lớn để chinh phục phần thưởng cá nhân đáng quý nhất của EURO năm nay.

Antoine Griezmann

Kylian Mbappe là cầu thủ đáng chú ý nhất của ĐT Pháp, nhưng trong hệ thống của HLV Deschamps, Griezmann mới là cầu thủ quan trọng nhất. Atletico Madrid dù không có thành tích ấn tượng, nhưng số 7 của đội bóng này vẫn kết thúc mùa giải với 24 bàn thắng cùng 8 kiến tạo.

Ở kỳ EURO 2016, Griezmann chính là đầu tàu kéo Pháp vào tới chung kết. Ở những giải đấu gần đây, Griezmann tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của mình với đội bóng áo lam. Việc Griezmann giành phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024 là hoàn toàn có cơ sở.

Harry Kane

Ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern Munich, Harry Kane đã cho thấy khả năng hòa nhập xuất sắc của mình. Đáng tiếc là 44 bàn thắng của Kane không đủ để mang về cho tiền đạo nào danh hiệu tập thể nào.

Top những cầu thủ xuất sắc nhất qua các mùa EURO 4
Harry Kane đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp hè này

Harry Kane có cơ hội giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp hè này. ĐT Anh là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương EURO 2024. Với phong độ xuất sắc ở mùa giải vừa qua, Harry Kane hoàn toàn có khả năng giành cú đúp danh hiệu cá nhân lẫn tập thể.

Ngoài những cái tên nêu trên, vẫn còn khá nhiều cầu thủ khác được đánh giá cao tại EURO này, có thể kể đến như Alejandro Grimaldo, Federico Di Marco, Rodri hay Florian Wirtz.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đã không có cổ tích trên sân Signal Iduna Park. Đan Mạch dừng bước trước Đức với thất bại 0-2. Một chút tiếc nuối cho những chú lính chì dũng cảm và một chút buồn man mác vì sẽ có những ngôi sao nói lời tạm biệt Euro lần cuối tại đây. 

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.