Thực hư thông tin dàn sao tuyển Anh bị treo giò ở bán kết

Trong trường hợp vượt qua Thuỵ Sĩ để tiến vào bán kết EURO 2024, những ngôi sao như Jude Bellingham có nguy cơ bị treo giò vì thẻ phạt.

Cụ thể, có 5 cầu thủ ĐT Anh đã phải nhận thẻ vàng, bao gồm Conor Gallagher, Kieran Trippier, Phil Foden, Kobbie Mainoo và Jude Bellingham. Theo quy định của UEFA EURO 2024, những cầu thủ nhận 2 thẻ vàng tích luỹ sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo, và treo giò 2 trận nếu nhận 4 thẻ tích luỹ.

Tuy nhiên, UEFA đã điều chỉnh quy định này vào ngày 14/6, ngay trước thềm EURO khởi tranh, bởi muốn giải đấu hạn chế nguy cơ vắng mặt những ngôi sao. Cụ thể, quy định treo giò nói trên chỉ áp dụng trong trường hợp một cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng, tiếp tục nhận thẻ vàng ở tứ kết - sẽ bị treo giò ở bán kết. Trong trường hợp một cầu thủ nhận 1 thẻ vàng, nhưng không nhận thẻ tứ kết, sẽ được xoá thẻ tích luỹ ở vòng bán kết.

qj
Jude Bellingham và 4 sao tuyển Anh nhận 1 thẻ vàng

Ttrong trường hợp cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp, họ sẽ tự động bị treo giò trận tiếp theo. Thẻ đỏ trực tiếp có thể bị treo giò lâu hơn, trong trường hợp UEFA xác định lỗi hành vi bạo lực hoặc vi phạm nghiêm trọng những quy định khác.

Jude Bellingham (và những cầu thủ nhận 1 thẻ vàng khác) có thể bị treo giò ở vòng bán kết, trong trường hợp nếu nhận thêm thẻ vàng ở tứ kết. Nếu họ không nhận thẻ ở tứ kết, thẻ tích luỹ sẽ được xoá.

ĐT Anh chỉ có duy nhất 1 trường hợp bị treo giò vì thẻ phạt ở tứ kết, đó là trung vệ Marc Guehi. Cầu thủ của Crystal Palace đã nhận 1 thẻ vàng ở lượt cuối vòng bảng với Slovenia, 1 thẻ vàng ở trận 1/8 với Slovakia và bị treo giò ở vòng tứ kết.

Những cầu thủ bị treo giò ở vòng tứ kết (do nhận 2 thẻ vàng tích luỹ ở những vòng trước)

ĐT Anh: Marc Guehi

ĐT Pháp: Adrien Rabiot 

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ:

Orkun Kokcu, Ismail Yuksek

Những cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng (tính các đội vào tứ kết EURO 2024). Nếu tiếp tục nhận thẻ, họ sẽ bị treo giò ở bán kết.

ĐT Anh: Conor Gallagher, Kieran Trippier, Phil Foden, Kobbie Mainoo, Jude Bellingham.

ĐT Pháp: Ousmane Dembele, Kylian Mbappe, Aurelien Tchouameni, Antoine Griezmann.

ĐT Đức: Robert Andrich, Antonio Rudiger, Maximilian Mittlestadt.

ĐT Hà Lan:

Joey Veerman, Jerdy Schouten.

ĐT Bồ Đào Nha: Francisco Conceicao, Joao Palhinha, Cristiano Ronaldo, Pedro Neto, Ruben Neves.

ĐT Tây Ban Nha: Robin Le Normand, Dani Carvajal, Alvaro Morata, Dani Vivian.

ĐT Thuỵ Sĩ: Remo Freuler, Ricardo Rodriguez, Vincent Sierro, Dan Ndoye, Granit Xhaka.

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ: Zeki Celik, Salih Ozcan, Kenan Yildiz, Ismail Yuksek, Mert Gunok, Ugurcan Cakr, Mert Muldur, Kaan Ayhan, Orkun Kocku, Arda Guler.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục