Thủ môn MU bất ngờ được triệu tập tham dự Euro 2024

Tom Heaton, thủ môn thuộc biên chế MU bất ngờ được Gareth Southgate điền tên vào danh sách tham dự Euro 2024, nhưng không phải với tư cách cầu thủ.

Hợp đồng của thủ môn Tom Heaton với MU hết hạn vào cuối tháng này. Hai bên vẫn đang thương thảo về bản giao kèo mới, thủ thành 38 tuổi chỉ là thủ môn thứ 3 của MU ở mùa giải vừa rồi, sau Andre Onana và Altay Bayindir.

Chưa biết là Heaton có ở lại MU mùa tới hay không, nhưng anh bất ngờ được Gareth Southgate điền tên vào danh sách tuyển Anh tham dự Euro 2024, nhưng không phải với tư cách cầu thủ. Cụ thể, anh được triệu tập lên đội tuyển Anh với một vai trò huấn luyện viên cho các thủ môn.

Theo thông báo từ LĐBĐ Anh (FA), Heaton sẽ có mặt tại Đức để hỗ trợ và đóng vai trò cố vấn cho ba thủ môn chính của đội tuyển Anh là Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Dean Henderson trong suốt giải đấu. Mặc dù chỉ thi đấu cho MU ở cấp độ cúp Liên đoàn mùa trước, nhưng kinh nghiệm dày dặn trong sự nghiệp của Heaton được kỳ vọng sẽ mang lại giá trị nhất định.

Tom Heaton duoc trieu tap tham du Euro 2024 cung tuyen Anh
Tom Heaton được triệu tập tham dự Euro 2024 cùng tuyển Anh

HLV Gareth Southgate giải thích: “Tom Heaton sẽ đóng một vai trò vô giá trên sân tập, hỗ trợ cho Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Dean Henderson. Ngoài sân cỏ, cậu ấy sẽ tạo thêm môi trường tích cực mà chúng tôi luôn mong muốn tạo ra. Chúng tôi rất biết ơn MU vì sự hỗ trợ của họ để biến điều này thành hiện thực.”

Thủ thành 38 tuổi cũng tỏ ra tự hào, anh nói: “Tôi vô cùng vinh dự khi được HLV Gareth đề nghị gia nhập đội tuyển. Được mời tham dự một giải đấu lớn, được giúp đỡ bằng mọi cách có thể và truyền đạt kinh nghiệm của mình là một khoảnh khắc đáng tự hào. Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời, tôi rất hào hứng và nóng lòng muốn được gia nhập đội tuyển."

Tuyển Anh sẽ khởi đầu hành trình tại Euro 2024 bằng trận gặp Serbia vào rạng sáng ngày 17/6 tới, sau đó là 2 trận đấu với Đan Mạch và Slovenia ở bảng C. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Nếu có một đội bóng nào đó mang đến vẻ đẹp từ sự kịch tính trong những trận cầu quyết định, đó hẳn nhiên phải là Italia. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Azzurri vẫn thường thể hiện một bộ mặt phập phù, thiếu thuyết phục nhưng rồi lại bằng một cách nào đó có được điều mình muốn.