Thủ môn ĐT Thổ Nhĩ Kỳ gây sốt với màn cứu thua không tưởng

Trong những giây cuối cùng của trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Áo, thủ thành Mert Gunok đã thực hiện một pha cản phá không tưởng và được đánh giá là pha cứu thua vĩ đại nhất mọi thời đại.

Thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ có pha cứu thua xuất sắc nhất mọi thời đại

Tình huống diễn ra ở phút 90+4 khi ĐT Thổ Nhĩ Kỳ dẫn trước Áo với tỷ số 2-1. Tiền vệ Baumgartner có đánh đầu cận thành sau một pha treo bóng khó chịu được thực hiện bên cánh trái. Bóng đi đập đất hướng thẳng về góc xa. Khi đó, ngỡ rằng sẽ có bàn thắng cho ĐT Áo và trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ nhưng thủ môn Gunok đã có pha bay người nhanh như chớp đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Theo The xG Philosophy, pha đánh đầu vào phút cuối của ĐT Áo có tỷ lệ lên tới 0,94 xGOT (bàn thắng kỳ vọng). Tức là, thủ môn chỉ được kỳ vọng sẽ cản phá được cú sút với 6%.

Mert Gunok
Thủ môn Mert Gunok đã có pha cứu thua xuất thần giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bảo toàn kết quả 2-1 trước Áo

Phát biểu trên kênh Optus Sport, cựu tiền đạo Michael Bridges cho biết: “Gunok đã cứu thua ở phút cuối, tôi phải nói rằng đó là một pha cứu thua đặc biệt để trận đấu không phải bước vào hiệp phụ.

Trong một tích tắc, có vẻ như ĐT Áo sẽ có bàn gỡ hòa. Tôi không thể tin rằng quả bóng thực sự nảy cao như vậy trên bề mặt ướt này, tôi nghĩ nó sẽ trượt. Cú sút rơi ở độ cao khá đẹp nhưng bạn phải khâm phục thủ môn bởi anh ấy đã xuất phát từ vị trí bên phải, theo đường chuyền, thật tuyệt vời”.

Pha cứu thua của Gunok đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Áo. Đây được coi là pha cứu thua hay bậc nhất EURO 2024 không chỉ vì đó là một pha bóng khó mà nó còn xảy ra ở thời điểm đầy nhạy cảm (phút bù giờ cuối cùng).

Dưới đây là phản ứng của NHM trên mạng xã hội về pha cứu thua ấn tượng của thủ môn Gunok. Một người nói: "Khi tôi còn nhỏ, pha cứu thua vĩ đại nhất mà tôi từng đọc hoặc chứng kiến ​​là pha cứu thua của Gordon Banks trước cú đánh đầu của Pele tại World Cup 1970. Pha cứu thua của Gunok trước cú đánh đầu của Baumgartner cũng tuyệt vời không kém. Nó xứng đáng được ghi vào lịch sử thủ môn”.

Một người khác viết: "Đó là một trong những pha cứu thua tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Thật đáng kinh ngạc từ Mert Gunok", trong khi một người khác bình luận: "Mert Gunok, thật nực cười, thưa ông, một trong những pha cứu thua tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy".

Chiến thắng trước ĐT Áo giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành chiếc vé cuối cùng tham dự vòng tứ kết Euro 2024, qua đó đối đầu với ĐT Hà Lan. Trận đấu giữa hai đội diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/7 (theo giờ Việt Nam).

Lịch thi đấu tứ kết Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục