Thibaut Courtois lên tiếng sau khi không được tham dự Euro 2024

Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid cho biết anh sẽ cổ vũ tuyển Bỉ tại Euro 2024 mặc dù không được chọn vào đội tuyển. 

Cầu thủ 32 tuổi này đã bỏ lỡ phần lớn thời gian của mùa giải do chấn thương ACL, anh chỉ trở lại vào cuối mùa, bắt chính 4 trong 5 trận cuối cùng ở La Liga mùa này của Real và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Thibaut Courtois dự kiến sẽ ra sân trong trận chung kết Champions League với Dortmund.

Thibaut Courtois khong duoc trieu tap tham du Euro 2024 cung tuyen Bi
Thibaut Courtois không được triệu tập tham dự Euro 2024 cùng tuyển Bỉ

Mặc dù đã trở lại, nhưng cầu thủ sinh năm 1992 không có tên trong danh sách 25 cầu thủ của tuyển Bỉ tham dự Euro 2024. HLV Domenico Tedesco giải thích: “Thibaut hiểu rõ EURO là giải đấu như thế nào. Cậu ấy cũng biết rõ nhất về cơ thể mình. Thi đấu ba ngày một trận và một trận một tuần khác nhau rất nhiều."

Tuy nhiên, Courtois đã gợi ý rằng anh đủ sức khỏe để chơi cho tuyển Bỉ nhưng cũng chúc các đồng đội của mình thi đấu tốt tại Euro. Anh nói: “Bây giờ không phải là lúc để nói về điều đó. Tất nhiên, tôi sẽ ủng hộ đất nước của tôi và các đồng đội của tôi, hy vọng tất cả họ đều có một kỳ Euro tuyệt vời”.

Về việc liệu mình đã sẵn sàng thi đấu hay chưa, anh tiếp tục: “Rất nhiều người nghĩ rằng mùa giải của tôi đã kết thúc, nhưng tôi luôn hy vọng được thi đấu trở lại. Ngày hôm đó trước Cadiz (trận đấu đầu tiên sau khi trở lại) tôi đã chiến thắng chính mình, kể từ đó tôi đã tiếp tục tập luyện chăm chỉ để chứng tỏ rằng tôi vẫn như mọi khi, không có gì thay đổi. Tôi cảm thấy mình đạt thể trạng tốt nhất, tôi sẵn sàng để huấn luyện viên quyết định ai sẽ bắt chính ở Wembley.

Tôi hiểu rõ bản thân mình, tôi biết rằng mình có thể làm được rất nhiều, và do đó, tôi không bao giờ đánh mất niềm tin tinh thần rằng mình sẽ trở lại như trước, hoặc thậm chí tốt hơn”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen đã không thể cùng đội tuyển Đan Mạch tiếp tục hành trình tại Euro 2024 sau khi bại trận 0-2 trước đội chủ nhà Đức tại vòng 1/8. Dù vậy, những màn trình diễn vừa qua của cầu thủ này vẫn xứng đáng được biểu dương.

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

ĐT Anh chơi không tốt ở vòng bảng nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng tới cơ hội giành chức vô địch EURO 2024 của thầy trò Southgate. Tam sư nằm ở nhánh đấu rất thuận lợi và ở trận đấu thuộc vòng 1/8 đêm nay, họ có thể trình diễn bộ mặt khác…

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa như một cánh én đơn độc lẻ loi bay trên bầu trời nước Đức, không thể mang tới sự khác biệt, giữa một tập thể rệu rã và thiếu sức sống như của Italia.