Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Thibaut Courtois chính thức không tham dự EURO 2024

Thứ Ba 28/05/2024 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Domenico Tedesco đã công bố danh sách ĐT Bỉ tham dự EURO 2024 và thủ môn Thibaut Courtois không có mặt trong số những cầu thủ tới Đức.

ĐT Bỉ công bố danh sách dự EURO "độc lạ"

Chiều ngày 28/5, danh sách cầu thủ ĐT Bỉ dự EURO 2024 đã được công bố. LĐBĐ Bỉ công bố những cầu thủ được lựa chọn theo cách khá độc lạ. Cụ thể, khuôn mặt của các cầu thủ dự EURO này được vẽ lên rất nhiều địa điểm khác nhau trên khắp cả nước.

Khuôn mặt của De Bruyne, Doku và đồng đội được vẽ bằng chì đen trên bức tường nhà, ở ga tàu điện ngầm, chân cầu hay thậm chí là ở khán đài một sân đấu. Càng ý nghĩa hơn khi gương mặt của những cầu thủ trong danh sách của ĐT Bỉ xuất hiện ở một địa điểm tại chính quê hương mình.

Thibaut Courtois chính thức không tham dự EURO 2024 1
Thibaut Courtois không dự EURO 2024

Trong danh sách triệu tập lần này của HLV Domenico Tedesco, thủ thành Thibaut Courtois không có mặt. Ba thủ môn được HLV Tedesco điền tên lần này là Koen Casteels (Wolfbursg), Thomas Kaminski (Luton Town) và Matz Sels (Nottingham Forest).

Người gác đền của Real Madrid vừa bình phục chấn thương đầu gối nghiêm trọng và chỉ có thể ra sân ở đoạn cuối mùa. Lẽ đó, HLV Tedesco quyết định sẽ trao cơ hội cho những gương mặt mới tại EURO 2024.

Thực chất, mối quan hệ giữa Courtois và ĐT Bỉ đã xấu đi rất nhiều từ sau World Cup 2022. Thủ môn này từng công khai chỉ trích chính HLV Tedesco vào hồi tháng 6 năm ngoái. Ở đợt triệu tập hồi giữa năm ngoái, Courtois đã rời đội tuyển ngay trước trận đấu của ĐT Bỉ.

Chia sẻ về lí do không triệu tập Courtois, HLV Tedesco nói: "Thibaut hiểu rõ EURO là giải đấu như thế nào. Cậu ấy cũng biết rõ nhất về cơ thể mình. Thi đấu ba ngày một trận và một trận một tuần khác nhau rất nhiều."

Ngoài Courtois, ĐT Bỉ không còn sự vắng mặt nào đáng chú ý. Những trụ cột như Kevin De Bruyne, Romelu Lukau hay Jeremy Doku tiếp tục được gọi tên. Hai lão tướng Axel Witsel cùng Jan Vertonghen cũng có mặt trong danh sách tới Đức.

Video công bố danh sách dự EURO 2024 của ĐT Bỉ

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X