Thắng Scotland, Hungary vẫn có nguy cơ bị loại ở Euro 2024

Hungary đã vươn lên vị trí thứ 3 ở bảng A nhờ trận thắng Scotland. Nhưng hiệu số kém cỏi vẫn khiến cho đội tuyển này đứng trước nguy cơ bị loại.

Thắng Scotland, Hungary vẫn có nguy cơ bị loại ở Euro 2024

Hungary và Scotland đã cống hiến cho khán giả một trận cầu vô cùng cảm xúc. Trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội chơi cầm chừng và ưu tiên không thủng lưới. Rất ít cơ hội được tạo ra trong khoảng thời gian 90 phút. Nhưng bước sang 10 phút bù giờ, trận đấu được tiếp thêm một ngọn lửa cuồng nộ từ cả hai đội.

Thắng Scotland, Hungary vẫn có nguy cơ bị loại ở Euro 2024 1
Thắng Scotland, Hungary vẫn có nguy cơ bị loại ở Euro 2024

Scotland và Hungary liên tục có những ngón đòn ăn miếng trả miếng về khung thành của nhau. Cả hai đội đều có những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ 10 thì bàn thắng mới xuất hiện. Toàn bộ cầu thủ Scotland đã dồn lên cho tình huống đá phạt góc vào cuối trận đấu. Và ở pha phản công, Csoboth đã dứt điểm trong vòng cấm vô cùng gọn gàng để đem về chiến thắng cho Hungary.

Kết quả này giúp Hungary vươn lên vị trí thứ 3 ở bảng A. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng trong nếu như nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, hiệu số -3 kém cỏi khiến Hungary gặp bất lợi. Ở bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3, hiệu số chính là ưu tiên hàng đầu để so sánh những đội bằng điểm nhau.

3 điểm giúp Hungary tạm đứng thứ 3 trong nhóm những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt. Họ chắc chắn không thể vượt qua được đội xếp thứ 3 ở các bảng D và E vì hiệu số kém hơn.

bxh cac doi xep thu 3
Bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 ở Euro 2024 sau trận thắng của Hungary

Số phận của Hungary có thể được định đoạt ngay khi bảng B và C thi đấu vào đêm nay. Ở bảng B, Hungary phải trông chờ Albania và Croatia không thắng ở lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, Hungary cần Slovenia không làm nên bất ngờ bằng cách giành điểm của Anh ở bảng C. Nếu cả hai bảng đấu này diễn ra thuận lợi thì Hungary sẽ chắc suất đi tiếp ngay lập tức. Ngược lại, nếu cả 2 bảng đấu đều bất lợi thì Hungary bị loại ngay lập tức.

Nếu hai bảng đấu trên chỉ có một đội thứ 3 vượt qua được Hungary thì tất cả phải trông chờ kết quả ở bảng F. Khi đó, Hungary cần Séc và Georgia không thắng ở lượt trận cuối để hy vọng giữ được suất vào vòng knock-out.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Cristiano Ronaldo đang trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi tại các giải đấu lớn của bóng đá cấp ĐTQG. Khoảnh khắc ý nghĩa nhất của anh tại Euro 2024 tính đến nay, ngoài việc chụp ảnh selfie với các cổ động viên xâm nhập sân đấu, chính là pha kiến tạo đầy hào phóng cho Bruno Fernandes trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Nếu có một đội bóng nào đó mang đến vẻ đẹp từ sự kịch tính trong những trận cầu quyết định, đó hẳn nhiên phải là Italia. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Azzurri vẫn thường thể hiện một bộ mặt phập phù, thiếu thuyết phục nhưng rồi lại bằng một cách nào đó có được điều mình muốn.