Thần đồng Lamine Yamal cân bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Sao trẻ Lamine Yamal của Tây Ban Nha đang thắp sáng Euro 2024 bằng những màn trình diễn ấn tượng. Mới nhất, anh đã cân bằng được kỷ lục của huyền thoại Cristiano Ronaldo.

Thần đồng Lamine Yamal cân bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Tây Ban Nha tưởng như gặp phải rắc rối lớn trước Georgia khi Robin Le Normand phản lưới nhà ngay phút 18. Tuy nhiên, cú dứt điểm chính xác của Rodri đưa trận đấu về thế quân bình trước giờ nghỉ.

Yamal Ronaldo
Thần đồng Lamine Yamal cân bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Đoàn quân của Luis de la Fuente áp đảo trong phần còn lại của trận đấu và có thêm được 3 bàn thắng. Lamine Yamal có quả tạt chuẩn xác để Fabian Ruiz dứt điểm tung lưới Giorgi Mamardashvili. Và pha kiến tạo này của Yamal đã tạo tiền đề cho Tây Ban Nha đánh bại Georgia để góp mặt ở tứ kết Euro 2024.

Lamine Yamal đã trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên kiến tạo nhiều bàn thắng (2) kể từ trường hợp của Cristiano Ronaldo năm 2004.

Lamine Yamal cũng trở thành cầu thủ duy nhất bên cạnh Zinedine Zidane tạo ra nhiều hơn 5 cơ hội và sút nhiều hơn 5 lần trong một trận đấu ở Euro. Vào năm 2004, huyền thoại của Pháp đã tạo ra 6 cơ hội và sút 6 lần ở trận thắng 2-1 ở vòng bảng trước Anh. Trước Georgia, Lamine Yamal tung ra 7 cú sút và có 6 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

Lamine Yamal đang có những bước phát triển vượt bậc dù mới ở tuổi 16. Anh đang là trụ cột quan trọng ở cả Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Ở mùa giải này, Yamal đã ra sân 50 trận và đóng góp vào 17 bàn thắng ở cấp câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục