Thần đồng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ san bằng kỷ lục của Ronaldo và Rooney

Với việc toả sáng trong trận đấu của Thổ Nhĩ Kỳ gặp Áo, sao mai Arda Guler đã lập kỷ lục ấn tượng tại Euro, sánh ngang với Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney.

Thần đồng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sánh ngang với Ronaldo, Rooney

Sao mai thuộc biên chế của Real Madrid tham dự giải đấu với kỳ vọng sẽ thể hiện được tài năng của mình cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nhưng, vượt xa kỳ vọng, Guler đang trở thành một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng bậc nhất tại giải đấu.

Tại vòng 1/8, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đã giành tấm vé cuối cùng dự Tứ kết Euro khi đánh bại Áo với tỷ số 2-1. Với Guler, sau bàn thắng ở đầu giải đấu, anh đã nâng cao thành tích cá nhân của mình bằng pha kiến tạo để đồng đội ghi bàn thắng quan trọng.

Arda Guler
Arda Guler lập thành tích sánh ngang Ronaldo, Rooney

Cụ thể, với pha dọn cỗ cho trung vệ Merih Demiral hoàn tất cú đúp ở đầu hiệp 2, Guler đã trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 3 trong lịch sử ghi bàn và kiến tạo ở cùng 1 kỳ Euro, sau Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney.

Ronaldo đã làm được điều này tại Euro 2004 khi anh ghi hai bàn và có hai pha kiến ​​tạo cho Bồ Đào Nha ở tuổi 19. Trong khi đó, Rooney đã làm được điều tương tự tại giải đấu năm 2004 khi anh ghi được bốn bàn thắng và có một pha kiến ​​tạo giúp Anh lọt vào tứ kết - nơi họ để thua Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Guler được coi là một trong những ngôi sao trẻ hàng đầu của bóng đá sau khi gia nhập Real Madrid từ Fenerbahce vào mùa hè năm ngoái.

Cũng kể từ đó, cầu thủ 19 tuổi này đã ghi được sáu bàn thắng sau 12 trận cho đội bóng dưới quyền HLV Carlo Ancelotti. Trước mắt, Guler sẽ cùng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cho trận đấu tứ kết gặp Hà Lan.

Đây là lần thứ 4 trong lịch sử, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào tứ kết một giải đấu lớn (EURO và World Cup) và cũng là lần đầu tiên kể từ EURO 2008.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục