Ten Hag: "Rashford xứng đáng không được tham dự Euro 2024"

Ten Hag cho biết ông không hề ngạc nhiên khi thấy Marcus Rashford bị loại khỏi danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro của đội tuyển Anh.

Ten Hag cho rằng Rashford không được tham dự Euro 2024 là xứng đáng

Sau khi trải qua một mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp, Rashford đã thi đấu sa sút ở mùa giải vừa qua. Dù Rashford chơi tậm tịt suốt cả mùa giải nhưng việc cầu thủ này không được tham dự Euro 2024 khiến nhiều người ngạc nhiên.

HLV Gareth Southgate đã đưa ra những quyết định táo bạo khi loại cả những cầu thủ như Jack Grealish và James Maddison, dựa theo phong độ của họ ở cấp câu lạc bộ.

Marcus Rashford
Ten Hag: Rashford không được tham dự Euro 2024 là xứng đáng

Ten Hag nói trên kênh truyền hình NOS của Hà Lan: “Grealish và Rashford đều có những thiếu sót ở mùa giải này. Và khi bạn thi đấu thiếu sót, bạn có nguy cơ không được chọn thi đấu cho đội tuyển quốc gia”.

Ở mùa giải vừa qua, Rashford còn bị vướng vào những vụ lùm xùm vô kỷ luật. Cầu thủ này đã tiệc tùng say xỉn và bỏ lỡ buổi tập trước trận đấu với Newport County ở FA Cup hồi tháng 1.

Sau vụ việc đó, Ten Hag vẫn quyết định sử dụng Rashford. Ông chỉ loại cầu thủ này ở trận đấu với Newport trước khi cho anh trở lại đội hình xuất phát trước Wolves sau đó vài ngày.

Dù Ten Hag đã thể hiện niềm tin nhưng Rashford không đền đáp lại được bao nhiêu. Cầu thủ này chỉ có được 4 bàn thắng ở Premier League trong năm 2024 và đây là một phần nguyên nhân khiến Man United về đích ở vị trí thấp nhất trong lịch sử Premier League.

Về phần đội tuyển Anh, Ten Hag đánh giá đội bóng này có khả năng cao sẽ vô địch Euro 2024.

“Anh có một đội hình tuyệt vời. Có lý do để xem họ là ứng viên vô địch. Họ sở hữu hàng tiền vệ tốt nhất trong số các quốc gia tham dự Euro.

Họ có Harry Kane đá tiền đạo. Ở hành lang cánh, có rất nhiều cầu thủ sở hữu năng lực tốt”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục