Tây Ban Nha trở thành đội có khả năng vô địch Euro 2024 cao nhất

Theo cập nhật mới nhất từ siêu máy tính Opta, Tây Ban Nha đã vượt qua Anh để trở thành đội tuyển có khả năng vô địch Euro 2024 cao nhất.

Tây Ban Nha trở thành đội có khả năng vô địch Euro 2024 cao nhất

Tây Ban Nha đang trải qua một chiến dịch Euro 2024 hoàn hảo. Đoàn quân của Luis de la Fuente đã vượt qua bảng B tử thần với thành tích toàn thắng, không thủng lưới bàn thua nào. Các đối thủ của Tây Ban Nha là Italia, Croatia và Albania bị bắn hạ một cách dễ dàng.

Ket qua Tay Ban Nha vs Georgia: doi canh Lamine Yamal va Nico Williams
Tây Ban Nha trở thành đội có khả năng vô địch Euro 2024 cao nhất

Đến vòng knock-out, Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện được phong độ hủy diệt. “Bò tót” đụng độ “hiện tượng” Georgia và đối phó với thách thức này rất tốt. Dù thủng lưới trước nhưng Tây Ban Nha đã lì lợm ngược dòng và giành chiến thắng 4-1 chung cuộc để góp mặt ở vòng tứ kết gặp chủ nhà Đức.

Tây Ban Nha rơi vào nhánh đấu khó với sự góp mặt của Đức, Bồ Đào Nha và Pháp. Chặng đường đến trận chung kết vẫn còn rất nhiều chông gai với La Roja. Mặc dù vậy, siêu máy tính Opta đã đánh giá Tây Ban Nha là đội có khả năng vô địch Euro 2024 cao nhất ở thời điểm hiện tại, với 20,03%.

Trước khi vòng 16 đội diễn ra, Anh là đội đứng đầu về chỉ số này. Tuy nhiên, Anh đã tụt xuống vị trí thứ 2 sau khi vất vả hạ gục Slovakia trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ. Lúc này, Opta dự đoán Anh có 19,9% cơ hội đăng quang vô địch tại Berlin đêm 14/7.

Xếp ngay sau Anh là chủ nhà Đức với 19,22% khả năng giành chức vô địch Euro lần thứ 4. Họ sẽ bước vào trận chung kết sớm với Tây Ban Nha và cần phải thi đấu với 200% sức mạnh mới có thể hy vọng hạ được một đội bóng đang chơi vào phom.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Pháp 2h00 ngày 6/7 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Pháp 2h00 ngày 6/7 (Euro 2024)

Chiếc vé bán kết EURO 2024 là tấm chăn hẹp, Bồ Đào Nha được đắp thì Pháp phải chịu lạnh và ngược lại. Dù có bất cứ điều gì xảy ra ở trận tứ kết giữa hai đội thì chỉ có một hưởng niềm vui chung cuộc, hoặc Seleccao của Ronaldo, hoặc Les Bleus của Mbappe.