Tây Ban Nha là "ác mộng" ở chung kết với người Anh

Trong vòng hai năm, các cấp độ đội tuyển bóng đá Anh để thua Tây Ban Nha ở ba trận chung kết khác nhau, từ World Cup nữ, U17 nữ châu Âu và EURO 2024.

Tây Ban Nha là hung thần của người Anh

Trận chung kết EURO 2024 kết thúc với thắng lợi dành cho Tây Ban Nha. ĐT Anh trở thành đội đầu tiên về nhì ở hai trận chung kết liên tiếp. Thất bại trước Tây Ban Nha ở Berlin cũng đánh dấu trận chug kết thứ ba liên tiếp các đại diện của bóng đá Anh để thua trước đại diện tới từ bán đảo Iberia.

ĐT Anh đã có một trận đấu đầy quyết tâm trước Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024. Mặc dù bị dẫn trước ngay đầu hiệp 2 với bàn thắng của Nico Williams, nhưng Tam sư vẫn vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ từ cú đá của Cole Palmer.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì Tam sư làm được. Pha lập công muộn của Mikel Oyarzabal mang về cho La Roja danh hiệu EURO sau 12 năm chờ đợi. Trong vòng một năm trở lại đây, các cấp độ đội tuyển Anh cũng đã có ba lần về nhì trước Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha là ác mộng ở chung kết với người Anh 1
Các cấp độ đội tuyển của Tây Ban Nha có ba chiến thắng liên tiếp trước người Anh ở chung kết

Mọi chuyện bắt đầu với trận chung kết World Cup nữ 2023. ĐT nữ Anh - đương kim vô địch EURO (nữ) thể hiện phong độ thuyết phục và góp mặt ở chung kết. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Sarina Wiegman nhận thất bại tối thiểu trước ĐT nữ Tây Ban Nha sau pha lập công của Olga Carmona.

Hai tháng trước chung kết EURO 2024, U17 nữ Anh chạm trán U17 nữ Tây Ban Nha ở chung kết U17 nữ châu Âu. Chung cuộc, đại diện tới từ bán đảo Iberia giành thắng lợi với tỉ số đậm đà 4-0.

Như vậy, ở ba trận chung kết liên tiếp, người Anh đều phải nhận thất bại trước Tây Ban Nha. Ngược lại, các đại diện của Tây Ban Nha (từ đội tuyển tới CLB) lại quá "uy tín" ở chung kết.

Cụ thể, 23 năm liên tiếp các CLB và đội tuyển quốc gia của Tây Ban Nha đạt tỉ lệ thắng 100% ở các trận chung kết của: Champions League, UEFA Cup, Europa League, World Cup, Euro. Lần gần nhất một đội bóng của Tây Ban Nha để thua chung kết là vào năm 2001, khi Alaves thua Liverpool tại Chung kết UEFA Cup.

Người hùng Mikel Oyarzabal nói gì sau khi ghi bàn quyết định cho TBN?Người hùng Mikel Oyarzabal nói gì sau khi ghi bàn quyết định cho TBN?
Người hùng Mikel Oyarzabal đã mang về chiến thắng cho Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024 bằng pha lập công ở phút 86.
Lamine Yamal công khai bạn gái sau chức vô địch Euro 2024Lamine Yamal công khai bạn gái sau chức vô địch Euro 2024
Tiền đạo Lamine Yamal đã công khai chụp hình cùng bạn gái Alex Padilla sau khi cùng ĐT Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch Euro 2024.
Tây Ban Nha đánh bại Anh: Cặp thần đồng tạo thế ỷ giốcTây Ban Nha đánh bại Anh: Cặp thần đồng tạo thế ỷ giốc
Nico Williams và Lamine Yamal là hai cầu thủ chơi hay nhất bên phía Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024 trước Anh. Cặp cầu thủ chạy cánh này đã làm sáng bừng kỳ Euro năm nay và một lần nữa khiến người hâm mộ phải trầm trồ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.