Tân binh EURO nhận thưởng lớn vì chiến tích đánh bại Bồ Đào Nha

Với việc giành 3 điểm trước ĐT Bồ Đào Nha, ĐT Georgia đã chính thức có mặt ở vòng 16 đội và nhận thưởng lớn.

Georgia là một trong những bất ngờ thú vị tại kỳ EURO 2024 lần này, khi góp mặt ở vòng 16 đội ngay lần đầu tham dự. Ở lượt cuối vòng bảng, Kvaratskhelia và các đồng đội đã đánh bại ĐT Bồ Đào Nha, qua đó kết thúc bảng F với 4 điểm, tiến vào vòng knock-out.

Chiến tích này giúp ĐT Georgia được treo thưởng lớn, với khoản tiền 8,4 triệu bảng từ cựu Thủ tướng Bidzina Ivanishvili. Được biết, con số này có thể còn tăng thêm gấp bội, nếu Georgia tiếp tục làm nên lịch sử khi đối đầu ĐT Tây Ban Nha ở vòng 1/8.

georgia
ĐT Georgia nhận thưởng lớn

Ông Bidzina Ivanishvili đã gửi lời cảm ơn tới mọi cầu thủ ĐT Georgia, ban huấn luyện và người hâm mộ đội bóng vì chiến thắng lịch sử này.

Bên cạnh đó, giới truyền thông Anh cũng hết lời ca ngợi chiến thắng của Georgia, bởi họ bất ngờ thay đổi những đối thủ ở vòng 16 đội. Cụ thể, ĐT Anh sẽ chạm trán Slovakia, thay vì Hà Lan như dự đoán, qua đó có cơ hội tiến xa hơn tại giải đấu.

Sau 3 lượt trận, ĐT Georgia đi tiếp với 4 điểm, có 1 chiến thắng, 1 trận hoà và 1 thất bại, ghi được 4 bàn. Họ cũng đang sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn tại EURO 2024, đó là tiền đạo Georges Mikautadze với 3 pha lập công.

Tân binh EURO nhận thưởng lớn vì chiến tích đánh bại Bồ Đào Nha 1
Bảng chia nhánh vòng 1/8 Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa như một cánh én đơn độc lẻ loi bay trên bầu trời nước Đức, không thể mang tới sự khác biệt, giữa một tập thể rệu rã và thiếu sức sống như của Italia.

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đã không có cổ tích trên sân Signal Iduna Park. Đan Mạch dừng bước trước Đức với thất bại 0-2. Một chút tiếc nuối cho những chú lính chì dũng cảm và một chút buồn man mác vì sẽ có những ngôi sao nói lời tạm biệt Euro lần cuối tại đây. 

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.