Tân binh ĐT Anh tiết lộ được Declan Rice chỉ bảo

Adam Wharton, tân binh của ĐT Anh ở EURO 2024 tiết lộ bản thân học hỏi nhiều từ Declan Rice trong lần hội quân này.

Adam Wharton chia sẻ về Declan Rice

Nửa năm trước, Adam Wharton vẫn còn là một cầu thủ chơi ở giải hạng nhất. Còn lúc này, tiền vệ của Crystal Palace nằm trong đội hình ĐT Anh tham dự EURO 2024. Ngay lần đầu lên tuyển, Adam Wharton đã được dự một giải đấu lớn như EURO.

Với Wharton, việc được góp mặt trong danh sách của ĐT Anh là một niềm vinh dự lớn. Cầu thủ này cũng tiết lộ bản thân được Declan Rice giúp đỡ nhiều trong lần đầu lên tuyển.

Cụ thể, Wharton nói: "Tôi và Declan Rice đá cùng vị trí, lẽ đó tôi dễ dàng tiếp thu, học hỏi từ anh ấy. Declan Rice đã chào đón tôi và giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình luyện tập và hòa nhập.

Tân binh ĐT Anh tiết lộ được Declan Rice chỉ bảo 1
Declan Rice hỗ trợ Adam Wharton khi lên ĐT Anh

Anh ấy là một cầu thủ hàng đầu, là người chỉ cho tôi từng yếu tố nhỏ nhất. Từ việc định hướng vị trí cơ thể ra sao, tới giao tiếp trên sân thế nào. Những tiểu tiết ấy giúp đỡ tôi nhiều trong sân. Đá cặp cùng Declan Rice, giao tiếp với anh ấy rất dễ hiểu."

Tiền vệ của Palace cũng tiết lộ niềm hạnh phúc khi được lên ĐT Anh: "Từ trước đến giờ, từ thời điểm tôi còn trẻ và chơi tại Blackburn, sự tự tin là điều tôi luôn có đủ. Bất kể đối thủ có là ai, tôi đều sẵn sàng ra sân và thể hiện những gì tốt nhất của mình.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình không thể đối đầu những đối thủ mạnh. Chính việc chạm trán đối thủ như vậy giúp tôi xây dựng thêm sự tự tin. Tôi hiểu rằng một khi mình đã ra sân ở những đấu trường đẳng cấp, tôi biết rằng mình đủ sức thi đấu ở cấp độ đó.

Việc lên ĐT Anh giống như giấc mơ thành sự thật đối với tôi vậy. Bất cứ đứa trẻ nào cũng muốn khi mình lớn lên sẽ được đá ở Premier League, được lên ĐTQG. Tôi thật sự tận hưởng quãng thời gian được chơi cho đội bóng mình thích (Blackburn) trước khi được thi đấu ở Premier League."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục