Tân binh ĐT Anh hạnh phúc với lần đầu được đá EURO

Marc Guehi có màn trình diễn ấn tượng trong lần đầu ra sân đá chính cho ĐT Anh ở một kỳ EURO và hậu vệ của Crystal Palace không giấu được niềm hạnh phúc.

Marc Guehi chia sẻ sau trận gặp Serbia

Trước Serbia, HLV Gareth Southgate để Marc Guehi đá chính bên cạnh John Stones. Dù mới có lần đầu ra sân ở một kỳ EURO nhưng Guehi vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cầu thủ sinh năm 2000 khóa chặt những chân sút bên phía Serbia như Dusan Vlahovic.

Guehi chứng tỏ mình là phương án thay thế tròn vai cho Harry Maguire không thể lên đường tới Đức. Người hâm mộ có thể yên tâm với sự xuất hiện của Guehi trong đội hình ở những trận đấu tiếp theo.

 Chia sẻ sau trận, Guehi không giấu được niềm hạnh phúc: "Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của bản thân ở trận đấu vừa rồi. Tôi đã thật sự tận hưởng cảm giác của lần đầu tiên và bầu không khí của trận đấu thật sự tuyệt vời.

Tân binh ĐT Anh hạnh phúc với lần đầu được đá EURO 1
Marc Guehi ra mắt ĐT Anh thành công

Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được ra sân cùng những cầu thủ kinh nghiệm. Mọi thứ trở nên dễ dàng khi đá cặp với những cầu thủ như vậy. Từ việc trao đổi, chọn vị trí...tôi đều nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội.

Thực tế thì trận đấu ra quân luôn mang lại nhiều khó khăn, dù ở bất cứ giải đấu nào. Điều quan trọng nhất là chiến thắng và chúng tôi đã có được nó. Giờ đây cả đội cần tập trung, cải thiện màn trình diễn và hướng tới những thử thách tiếp theo.

Muốn tiến xa ở EURO này, ĐT Anh chắc chắn sẽ đối diện không ít khó khăn và đó sẽ là bài kiểm tra thực lực cho chúng tôi. Trận đấu vừa qua là cơ hội tốt để chúng tôi chuẩn bị hướng tới những đối thủ tiếp theo."

HLV Gareth Southgate cũng rất hài lòng với tân binh sinh năm 2000. Ông nhận xét: "Chúng tôi rất hài lòng với những gì Guehi thực hiện. Cậu ấy chưa từng chơi trận đấu nào lớn như vậy trong màu áo Palace trước đây, nhưng Guehi vẫn rất bình tĩnh và vững vàng xuyên suốt cả trận.

Marc Guehi đã chứng minh được mình là cầu thủ với năng lực như thế nào. Cậu ấy đã làm rất tốt nhiệm vụ."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

Các giải đấu quốc tế thường mang đến những bước ngoặt bất ngờ. Các HLV ĐTQG không có nhiều việc để làm trong phần lớn thời gian trong năm, bởi không có nhiều trận đấu giao hữu, cũng chẳng cần tham gia trại huấn luyện. Họ chủ yếu ngồi xem các trận đấu cấp CLB và tìm ra đội hình xuất phát của mình vào mùa hè.

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Với tấm băng đô mang trên đầu, Memphis Depay trở nên rất nổi bật trên sân. Nhưng đó là khi chúng ta nói về…diện mạo bên ngoài, còn thực tế màn trình diễn của tiền đạo này cho đến thời điểm hiện tại ở Euro 2024 là chưa thực sự ấn tượng.