Southgate tiết lộ lý do để Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm

Sau trận đấu với Serbia, HLV Gareth Southgate nói về quyết định bố trí Alexander-Arnold thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trái sở trường.

Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm ở Euro 2024

Trong trận thắng Serbia 1-0, Alexander-Arnold tiếp tục được HLV Gareth Southgate bố trí đá tiền vệ trung tâm trái sở trường. Ông đã thử nghiệm phương án này trong suốt quá trình chuẩn bị chco Euro 2024. 

Alexander-Arnold đã nhiều lần chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo Liverpool. Thi đấu nơi tuyến giữa, cầu thủ sinh năm 1998 có thể phát huy thế mạnh của mình ở khả năng chuyền bóng. 

Tuy nhiên, không phải không có những tình huống Alexander-Arnold khiến các CĐV nhà phải thót tim trong trận đấu với Serbia. Ít nhất 2 lần số 8 để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân, qua đó khiến khung thành đội nhà đối mặt với nguy hiểm nhưng may mắn không thủng lưới. 

Alexander-Arnold
Alexander-Arnold được bố trí đá tiền vệ trung tâm ở Euro 2024.

Sau chiến thắng trước Serbia, HLV Southgate đã lên tiếng về màn trình diễn của Alexander-Arnold. Thuyền trưởng Tam Sư cho biết:

"Với việc Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm, chúng tôi có thêm phương án để chuyền bóng lên phía trên. Cậu ấy có phạm vi hoạt động rất tuyệt vời. 

Có lẽ chẳng còn phải nghi ngờ gì nữa. Việc để Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm là quyết định chính xác.

Khi cậu ấy có bóng, các đồng đội không cần thiết phải di chuyển gần về phía bóng. Thay vào đó, họ có thể chạy lên phía trên để phối hợp nhờ khả năng chuyền bóng chính xác của cậu ấy. Tôi không có gì phải nghi ngờ nữa cả."

Sau chiến thắng trước Serbia, ĐT Anh tạm thời dẫn đầu bảng C. Ở 2 lượt đấu tới, Tam Sư lần lượt đối đầu Đan Mạch và Slovenia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

Các giải đấu quốc tế thường mang đến những bước ngoặt bất ngờ. Các HLV ĐTQG không có nhiều việc để làm trong phần lớn thời gian trong năm, bởi không có nhiều trận đấu giao hữu, cũng chẳng cần tham gia trại huấn luyện. Họ chủ yếu ngồi xem các trận đấu cấp CLB và tìm ra đội hình xuất phát của mình vào mùa hè.

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Với tấm băng đô mang trên đầu, Memphis Depay trở nên rất nổi bật trên sân. Nhưng đó là khi chúng ta nói về…diện mạo bên ngoài, còn thực tế màn trình diễn của tiền đạo này cho đến thời điểm hiện tại ở Euro 2024 là chưa thực sự ấn tượng.