Southgate bị chỉ trích vì loại bỏ Alexander-Arnold trước Slovenia

Gary Lineker đã chỉ trích Southgate vì loại bỏ Alexander-Arnold sau thử nghiệm thất bại ở tuyến tiền vệ.

Southgate bị chỉ trích vì loại bỏ Alexander-Arnold trước Slovenia

Southgate đã lựa chọn Alexander-Arnold cho vị trí dâng cao ở hàng tiền vệ bên cạnh Declan Rice. Ngôi sao của Liverpool được đá chính trong 2 trận đầu tiên của Anh ở Euro 2024. Tuy nhiên, thử nghiệm chiến thuật này của Southgate vấp phải nhiều chỉ trích.

Alexander-Arnold
Southgate bị chỉ trích vì loại bỏ Alexander-Arnold trước Slovenia

Alexander-Arnold vẫn là cầu thủ sáng tạo nhất của Anh trước Đan Mạch. Tuy nhiên, có rất nhiều quan điểm cho rằng những đóng góp của Alexander-Arnold quá ít ỏi. Huyền thoại Roy Keane khẳng định cầu thủ 25 tuổi không đáp ứng được yêu cầu khi đá tiền vệ.

Đội tuyển Anh đã tiến vào vòng knock-out trước lượt trận cuối cùng. Và tờ The Athletic đưa tin Alexander-Arnold có thể bị loại bỏ ở trận gặp Slovenia sắp tới. Điều này khiến cựu cầu thủ Gary Lineker không hài lòng.

“Tôi cảm thấy thương Trent Alexander-Arnold. Tôi cảm thấy cậu ấy đã bị phản bội. HLV nói rằng cậu ấy là một thử nghiệm và bây giờ nó dường như là một thử nghiệm không hiệu quả.

Thật khó để chơi ở một vị trí mới, kể cả khi đội đang chơi tốt. Nhưng khi đội gặp khó khăn và rời rạc, không thể dâng lên tấn công, thì chuyện trở nên rất khó khăn. Tôi thật sự thông cảm với cậu ấy bởi vì cậu ấy là một cầu thủ tài năng phi thường”.

Wayne Rooney thì cho rằng Adam Wharton hoặc Kobbie Mainoo có thể là những lựa chọn tốt hơn Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ của Anh.

“Tôi khá khắt khe với Trent. Tôi yêu quý Trent với vai trò hậu vệ biên tiến vào tuyến giữa đúng lúc. Nhưng tôi nghĩ là để cậu ấy đá tiền vệ ở cấp độ đội tuyển rất khó vì nó khác so với hậu vệ biên. Tôi đã nói nhiều lần là tôi sẽ không để cậu ấy đá ở đó. Southgate có Kobbie Mainoo và cả Adam Wharton. Nếu là tôi, tôi sẽ để Jude Bellingham đã tiền vệ bên cạnh Rice và lấy chiều sâu bằng Anthony Gordon và Phil Foden”.

Thăm dò ý kiến
Các bạn có dự đoán thế nào về kết quả trận đấu Anh vs Slovenia 2h00 ngày 26/6?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục