Southgate bị cảnh báo về việc để Bukayo Saka đá hậu vệ

HLV Gareth Southgate đã nhận cảnh báo về thử nghiệm để Bukayo Saka đá hậu vệ trái trong thời gian gần đây.

Southgate bị cảnh báo về việc để Bukayo Saka đá hậu vệ

Ở thời điểm Anh bị Slovakia dẫn bàn tại vòng 1/8, HLV Southgate bắt đầu có những thử nghiệm về đội hình khi đưa Cole Palmer vào sân thế chỗ của hậu vệ trái Kieran Trippier bị chấn thương. Sau đó, Bukayo Saka được thuyên chuyển xuống đá hậu vệ công biên trái và nhường vị trí tấn công cho Cole Palmer.

Southgate Saka
Southgate bị cảnh báo về việc để Bukayo Saka đá hậu vệ

Có những tin đồn cho rằng HLV Southgate có thể sử dụng sơ đồ tương tự trước Thụy Sĩ. Nhưng huyền thoại David Seaman của Arsenal cảnh báo nhà cầm quân người Anh về thử nghiệm này.

“Tôi không thích thấy Bukayo Saka đá hậu vệ trái. Nếu tôi là đối thủ, tôi sẽ nhắm vào vị trí đó vì cậu ấy không phải hậu vệ. Nếu Saka xuất phát ở vị trí hậu vệ trái, bất kỳ HLV dạng khá nào cũng sẽ gây áp lực vào vị trí đó.

Có thể cậu ấy chơi được ở cánh trái của hàng tiền vệ. Nhưng cậu ấy không phải một hậu vệ. Một câu hỏi khác là có nên mạo hiểm với Luke Shaw ở tứ kết hay không vì đã lâu cậu ấy không ra sân.

Tôi không thấy được lý do tại sao phải thay đổi Trippier, trừ nguyên nhân chấn thương. Bộ tứ vệ lúc này không phải là vấn đề. Marc Guehi bị treo giò ở tứ kết và đang phải đối mặt với chấn thương vai. Cậu ấy đã chơi rất ấn tượng, nhất là cách phản ứng sau khi phải nhận thẻ vàng và bị treo giò.

Erzi Konsa đã vào sân từ ghế dự bị trước Slovakia và điều này cho thấy Southgate rất tin tưởng vào vị trí trung vệ. Tôi nghĩ rằng đó là sự thay đổi duy nhất về đội hình đối đầu với Thụy Sĩ. Hy vọng Konsa sẽ chơi hiệu quả như Guehi. Ít nhất cậu ấy cũng đã được ra sân nên mọi thứ sẽ không quá mới mẻ. Tôi không quá lo lắng về hàng thủ của đội lúc này”.

Thăm dò ý kiến
Trận đấu Anh vs Thụy Sĩ 23h00 ngày 6/7/2024 sẽ điền tên ai vào tấm vé bán kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục