"Siêu dự bị" Weghorst khao khát đá chính cho ĐT Hà Lan

Tiền đạo Wout Weghorst mới đây đã bày tỏ tham vọng được góp mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Hà Lan trong trận đấu Áo.

Weghorst khao khát đá chính cho ĐT Hà Lan

“Mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ trong trận đầu tiên, tất nhiên là rất hay và tôi hài lòng với điều đó”, chân sút Wout Weghorst bày tỏ.

“Nhưng tất nhiên tôi muốn được đá chính ngay từ đầu, mọi người đều muốn điều đó. Tôi thực sự muốn mình trở nên quan trọng hơn nữa thay vì vào sân từ ghế dự bị”, cựu sao Man United bày tỏ.

Weghorst vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Lan trước Ba Lan và cũng chính anh vào sân thay người trong trận hòa 0-0 với Pháp.

Rõ ràng tham vọng được đá chính cho ĐT Hà Lan của Weghorst là có cơ sở, nhất là khi Depay không có được phong độ tốt nhất. Chân sút sinh năm 1992 cho biết thêm: “Tôi đã nói điều đó trước giải đấu. Tôi tin chắc rằng mình có những phẩm chất có thể sử dụng để giúp đội tốt hơn”.

Wout Weghorst
Wout Weghorst khao khát đá chính cho ĐT Hà Lan

Trong khi đó, hậu vệ Matthijs de Ligt lại không có được sự tự tin như vậy. Cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich tiết lộ, anh đang phải điều trị tâm lý vì chưa thể góp mặt ở trận đấu nào tại EURO 2024.

De Ligt nói: "Sự thật là bạn phải nói chuyện với ai đó có thể giải toả tâm lý, lấy lại năng lượng để ra sân, tiếp tục tập luyện và cố gắng, thay vì đắm chìm trong những suy nghĩ tiêu cực".

Ở hai trận đã qua, HLV Ronald Koeman đã trao cơ hội cho bộ đôi Virgil van Dijk và Stefan de Vrij. Không phụ lòng tin của vị chiến lược gia người Hà Lan, cả hai đã giúp đội nhà giữ sạch lưới trong trận hòa Pháp 0-0 ngày 22/6, và chỉ lọt lưới một bàn từ cú đánh đầu của Adam Buksa trong trận ra quân đấu Ba Lan.

Hà Lan hiện đang dẫn đầu bảng D và họ chỉ cần một trận hoà trước ĐT Áo để giành vé lọt vào vòng 1/8 EURO 2024 nhưng tốt nhất vẫn là một trận thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng.

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, kết quả trận Hà Lan vs Áo (23h00 ngày 25/6) sẽ như nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục