Shearer bảo vệ Jude Bellingham sau màn ăn mừng trước Slovakia

Huyền thoại Alan Shearer đã lên tiếng bảo vệ Jude Bellingham sau màn ăn mừng phản cảm của cầu thủ này ở trận đấu với Slovakia.

Shearer bảo vệ Jude Bellingham sau màn ăn mừng trước Slovakia

Trận đấu mới nhất của Jude Bellingham ở đội tuyển Anh đã gây ra những ý kiến trái chiều. Cầu thủ người Anh ghi bàn thắng xe đạp chổng ngược đẹp mắt để giải cứu “Tam sư” trước Slovakia. Tuy nhiên, màn ăn mừng sau đó của Bellingham lại gây tranh cãi.

Jude Bellingham
Shearer bảo vệ Jude Bellingham sau màn ăn mừng trước Slovakia

Có ý kiến cho rằng Jude Bellingham làm hành động phản cảm này hướng về băng ghế dự bị và ban huấn luyện của Slovakia. UEFA quyết định điều tra vụ việc và dẫn đến những tin đồn cho rằng cầu thủ 21 tuổi có thể bị treo giò.

Mặc dù vậy, Slovakia không gửi đơn khiếu nại chính thức. Bellingham cũng lên mạng xã hội lý giải rằng hành động đó là “màn ăn mừng nội bộ với những người bạn thân thiết” chứ không hướng đến đối thủ.

Huyền thoại Alan Shearer cũng ra mặt bảo vệ Bellingham và kêu gọi UEFA nên khoan dung với tình huống mà cảm xúc bị đẩy lên cao.

“Cậu ấy còn trẻ. Hãy đặt mình vào tình huống mà bạn giải cứu đất nước khi trận đấu chỉ còn 30 giây, bạn chỉ là một cầu thủ trẻ. Bạn nên thoải mái một chút, hãy tưởng tượng cảm xúc và adrenaline chảy trong cơ thể cậu ấy ở thời điểm đó.

Bạn phải hiểu và đánh giá cao những gì mà các cầu thủ trải qua ở thời điểm đó, sự phấn khích và tất cả mọi thứ đi kèm với nó. Bạn không thể chống lại nó. Những lời của cậu ấy ở họp báo sau đó khi cậu ấy nói rằng nó có thể khiến một số người câm miệng. Nhưng mấu chốt là Anh chơi không tốt và họ thực sự đã gặp may mắn. Chính ma thuật của Bellingham đã giúp Anh bắt nhịp lại với trận đấu này”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đội tuyển Thụy Sĩ: Thêm một lần đau

Đội tuyển Thụy Sĩ: Thêm một lần đau

Lại thêm một lần nữa, đội tuyển Thụy Sĩ không thể vượt qua cánh cửa vòng tứ kết tại các giải đấu lớn (World Cup hoặc Euro), sau thất bại trước đội tuyển Anh trên chấm luân lưu định mệnh ở tứ kết Euro 2024.