Sao Thụy Sĩ ngạc nhiên khi Cole Palmer bị bỏ rơi

Trước trận đấu với tuyển Anh, quyết định không sử dụng Cole Palmer của Gareth Southgate khiến ngôi sao Kwadwo Duah của Thụy Sĩ bất ngờ.

Tuyển Anh đã vượt qua Slovakia ở vòng 1/8 Euro 2024, qua đó gặp Thụy Sĩ ở tứ kết. Nhiều người đã chỉ trích về màn trình diễn kém cỏi của đội tuyển Anh tại giải đấu cho đến nay, họ được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Thụy Sĩ.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất chính là cách lựa chọn đội hình của Southgate, khi một số cầu thủ đã chơi tốt khi vào sân thay người, nhưng vẫn không có được vị trí đá chính. Một ví dụ điển hình là Cole Palmer, người đã ngồi dự bị trong hai trận mở màn trước khi được vào sân trong 19 phút cuối của trận hòa không bàn thắng với Slovenia.

Cole Palmer chua da chinh lan nao o Euro 2024
Cole Palmer chưa đá chính lần nào ở Euro 2024

Tiền vệ tấn công này đã có tác động mạnh mẽ và tiếp tục gây ấn tượng khi vào sân trong trận đấu với Slovakia, giúp tam sư ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Ghi được 27 bàn thắng và có 15 pha kiến tạo ở mùa giải trước, ngôi sao trẻ của Chelsea được rất nhiều sự kỳ vọng tại Euro 2024, nhưng anh lại có quá ít thời gian thi đấu.

Trước trận đấu với tuyển Anh, quyết định không sử dụng Cole Palmer của Gareth Southgate khiến ngôi sao Kwadwo Duah của Thụy Sĩ bất ngờ. Anh cho biết: “Tất nhiên, tôi theo dõi bóng đá Anh. Tôi muốn nói rằng tôi là một người hâm mộ lớn của Chelsea, thần tượng của tôi là Didier Drogba.

Palmer đã có một mùa giải rất, rất tốt. Tôi đang nghĩ: Tại sao anh ấy không được sử dụng, vì theo tôi, số liệu thống kê của anh ấy là hoàn hảo. Chúng ta hãy xem liệu anh ấy có bắt đầu vào cuối tuần không”.

Có nhiều lời kêu gọi Palmer nên đá chính ở vị trí tiền đạo cánh phải và chuyển Bukayo Saka sang vị trí hậu vệ trái, nhưng Southgate tuyên bố rằng ngôi sao của Arsenal được ưu tiên cho đến thời điểm này nhờ kinh nghiệm của mình.  

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục