Sao mai tuyển Anh tự tin giải bài toán tiền vệ của Gareth Southgate

Tiền vệ Adam Wharton tự tin sẽ thi đấu tốt và cung cấp lời giải cho bài toán khu trung tuyến ĐT Anh của HLV Gareth Southgate.

Adam Wharton tự tin tỏa sáng cho ĐT Anh

Hai trận đấu đầu tiên của ĐT Anh ở EURO 2024 kết thúc với sự thất vọng của người hâm mộ. HLV Gareth Southgate không thể triển khai một thế trận tấn công mạch lạc cho Tam sư và tuyến giữa của tuyển Anh quá dễ dàng bị đối thủ lấn lướt.

Việc bố trí nhân sự của HLV sinh năm 1970 cũng bị đặt dấu hỏi. Ông để Trent Alxander-Arnold đá tiền vệ trung tâm và cầu thủ của Liverpool không tạo ra quá nhiều sức ép lên tuyến giữa đối phương. Có nhiều ý kiến cho rằng Southgate nên trao cơ hội cho những tiền vệ trung tâm đúng nghĩa, như Adam Wharton hay Kobbie Mainoo.

Về phần Adam Wharton, tiền vệ này rất tự tin vào bản thân. Sao mai tuyển Anh cho biết: "Tôi tự tin rằng mình có thể tạo ra ảnh hưởng lên trận đấu. Bất kể dưới thời HLV nào, ở giải đấu nào, đội bóng nào tôi đều nghĩ rằng mình có thể thi đấu tốt.

Sao mai tuyển Anh tự tin giải bài toán tiền vệ của Gareth Southgate 1
Adam Wharton chưa đá chính trận nào ở EURO này

Sự tự tin là một phần trong bộ kỹ năng của tôi. Bởi tôi luôn cố gắng hòa mình vào trận đấu nhiều nhất có thể. Trí óc và đôi chân của tôi hòa làm một trên sân, từ đó có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất, như chuyền bóng di chuyển hay dứt điểm. Nhiều người có thể nghĩ rằng đó là kỹ năng đặc biệt, còn tôi lại thấy khá bình thường."

Cầu thủ của Crystal Palace cũng lên tiếng bảo vệ đồng đội Trent Alexander-Arnold: "Tôi không nghĩ Trent đá kém ở những trận vừa rồi. Ai cũng biết rằng vị trí sở trường của Arnold không phải ở hàng tiền vệ, nhưng anh ấy vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi không nghĩ anh ấy chơi dưới yêu cầu.

Thực chất, Trent vẫn luôn cho thấy được phẩm chất của mình. Khi chúng tôi lên bóng, xoay chuyển khối đội hình, Trent luôn biết cách chuyền trái bóng lên trên.

Tôi cũng luôn làm như vậy, luân chuyển bóng lên cho tuyến trên. Nhất là khi đồng đội của tôi trên hàng công là những Jude Bellingham, Phil Foden hay Harry Kane."

Ange Postecoglou cảnh báo Gareth Southgate về cách dùng cầu thủAnge Postecoglou cảnh báo Gareth Southgate về cách dùng cầu thủ
Ange Postecoglou cảnh báo Gareth Southgate về việc “để các cầu thủ chơi đúng vị trí” ở Euro 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.