Sao gốc Indonesia lên tiếng sau chiến thắng của ĐT Hà Lan

Tiền vệ Tijjani Reijnders cho biết ĐT Hà Lan đã rút ra được bài học từ sau trận thua Áo, qua đó đánh bại Romania để lọt vào tứ kết EURO 2024.

Tijjani Reijnders hạnh phúc với chiến thắng của Hà Lan

Ở cả bốn trận đấu đã qua của ĐT Hà Lan, HLV Ronald Koeman đều điền tên Tijjani Reijnders vào đội hình xuất phát. Cầu thủ mang áo số 14 hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó nổi bật là tỉ lệ chuyền bóng chính xác trung bình đạt 91,75% ở 4 trận vừa rồi.

Tijjani Reijnders là một cầu thủ có gốc gác Indonesia. Theo đó, mẹ của tiền vệ này - Angelina Lekatompessy, một người đến từ vùng Maluku, đông nam Indonesia. Hồi đầu năm 2022, đích thân HLV Shin Tae-yong đã tới đàm phán, thuyết phục tiền vệ này khoác áo ĐT Indonesia nhưng cầu thủ sinh năm 1998 đã từ chối.

Sao gốc Indonesia lên tiếng sau chiến thắng của ĐT Hà Lan 1
Tijjani Reijnders thi đấu ấn tượng trước Romania

Tiền vệ thuộc biên chế AC Milan lên tuyển lần đầu hồi 9/2023 và giờ trở thành trụ cột tại tuyến giữa ĐT Hà Lan. Chia sẻ sau trận thắng Romania, Reijnders nói: "Chiến thắng này giống như màn báo thù của ĐT Hà Lan sau trận thua Áo ở vòng bảng vậy. Chúng tôi đã thể hiện được năng lực thật sự của cả đội.

Sau trận thua trước Áo, ĐT Hà Lan đã tranh cãi khá dữ dội trong phòng thay đồ. Tất cả được đền đáp khi hôm nay chúng tôi đã chứng minh được mình có thể chạm tới trình độ nào. Đó là minh chứng tiêu biểu cho những gì ĐT Hà Lan có thể làm.

Trận này, tuyến giữa Hà Lan được tăng cường thêm một tiền vệ, khi cầm thủ ôm biên phải bó vào giữa. Tôi và đồng đội cố gắng chuyền bóng xuyên qua các tuyến phòng ngự của đối thủ.

Cả đội đã làm tốt, nhất là ở tuyến tiền vệ và cả những cầu thủ đá ở hàng phòng ngự như Nathan Ake. Đó cũng là những gì tôi muốn làm trong trận đấu: chạy, dẫn bóng và sút. Mong rằng tôi sẽ sớm có bàn thắng.

Tôi là tiền vệ box-to-box và đôi khi tôi dốc bóng lên để chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi. Đó là cách tôi có thể đóng góp cho cả đội."

Những con số ấn tượng sau trận Romania 0-3 Hà LanNhững con số ấn tượng sau trận Romania 0-3 Hà Lan
Trận đấu Romania vs Hà Lan đã khép lại với tỷ số 0-3, cùng nhìn lại những con số ấn tượng sau khi trận đấu này kết thúc. 
Thua Hà Lan, đội trưởng Romania vẫn tỏ ra tự hàoThua Hà Lan, đội trưởng Romania vẫn tỏ ra tự hào
Nicolae Stanciu, đội trưởng của Romania khẳng định anh và các đồng đội đã hoàn thành mục tiêu ở Euro 2024, và họ xứng đáng ngẩng cao đầu rời giải.
Hà Lan 3-0 Romania: Ơn giời, Cơn lốc màu da cam đây rồi!Hà Lan 3-0 Romania: Ơn giời, Cơn lốc màu da cam đây rồi!
Đối đầu đội đầu bảng E là Romania, trái với dự đoán, Hà Lan đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu giải khi thể hiện lối chơi tấn công vũ bão trứ danh của “Cơn lốc màu da cam”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Kai Havertz: Đến bao giờ thì dư luận mới chịu công nhận anh?

Kai Havertz: Đến bao giờ thì dư luận mới chịu công nhận anh?

Kai Havertz là một câu đố đầy thú vị trong hình hài một cầu thủ bóng đá. Kể từ khoảnh khắc lần đầu tiên ra sân tại Bundesliga cho Bayer Leverkusen vào năm 2016 với tư cách cầu thủ trẻ nhất lịch sử CLB góp mặt trên sân chơi này, Havertz đã được kỳ vọng sẽ nở rộ thành một ngôi sao lớn.