Roy Keane: "Declan Rice đang phải hầu hạ Alexander-Arnold"

Roy Keane cho rằng thử nghiệm Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ là một thất bại và gây ra khó khăn cho Declan Rice.

Roy Keane cho rằng Declan Rice đang phải hầu hạ Alexander-Arnold

Gareth Southgate đã lựa chọn Alexander-Arnold cho vị trí tiền vệ có xu hướng dâng cao ở 2 trận đầu tiên. Và ông buộc phải đưa Conor Gallagher vào thay Trent trong cả 2 trận đấu.

Khá thú vị khi Alexander-Arnold là tiền vệ sáng tạo nhất của Anh. Ngôi sao của Liverpool đạt tỷ lệ chuyền thành công 88% và tạo ra 3 cơ hội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Alexander-Arnold
Roy Keane: Declan Rice đang phải hầu hạ Alexander-Arnold

Nhưng Roy Keane cho rằng thử nghiệm này của Southgate là một thảm họa và Alexander-Arnold không đáp ứng được yêu cầu ở những trận đấu đầu tiên.

“Khi bạn bị rút khỏi sân 2 trận liền, đó không phải là một dấu hiệu tốt. Tôi vẫn nghĩ rằng cho Alexander-Arnold thi đấu là một canh bạc. Đây là một cầu thủ không đá ở vị trí đó hàng tuần cho câu lạc bộ. Tôi biết mọi người nói rằng cậu ấy cũng hay di chuyển vào vị trí đó ở Liverpool, nhưng di chuyển vào đó và xuất phát ở đó hoàn toàn khác nhau.

Tôi từng đá tiền vệ, đó là một vị trí khó. Nó đòi hỏi thể lực, đòi hỏi bạn phải di chuyển. Cậu ấy thi đấu không đạt yêu cầu ở cả 2 trận đấu.

Trách nhiệm không hoàn toàn nằm ở cậu ấy. Bạn phải đặt trách nhiệm lên Gareth Southgate. Đó là một canh bạc khi ném hậu vệ biên vào đá tiền vệ. Đây không phải những trận đấu gặp Pháp hay Tây Ban Nha, những thử thách khó khăn hơn ở phía trước. Đây là những trận đấu gặp hai đội bóng mà chúng ta đều nghĩ Anh sẽ thắng đơn giản và cầm nhiều bóng. Nhưng đó lại là đòi hỏi lớn với Trent và cậu ấy không đáp ứng được yêu cầu.

Chúng ta nói về bóng đá và những gì bạn làm khi cầm bóng. Nhưng trước các đội bóng tốt hơn, điều quan trọng là bạn làm gì khi không có bóng.

Có thể Alexander-Arnold thoải mái khi cầm bóng và có thể chuyền. Nhưng phòng ngự cũng là một khía cạnh quan trọng. Rice có cảm giác như cậu ấy đang phải làm công việc trông trẻ ở đó vậy. Không thể làm như vậy ở đẳng cấp này. Rồi bạn sẽ gặp vấn đề”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.