Rooney chỉ trích Gareth Southgate vì chôn vùi 2 tài năng ở ĐT Anh

Wayne Rooney khẳng định Gareth Southgate đã chôn vùi Alexander-Arnold và Conor Gallagher vì loại bỏ họ phũ phàng sau khi những thử nghiệm không thành công.

Rooney chỉ trích Gareth Southgate vì chôn vùi 2 tài năng ở ĐT Anh

Trong một bài viết trên tờ The Times, Rooney cho rằng Mainoo, Gordon và Palmer đã thể hiện tốt để xuất phát cho đội tuyển Anh trước Slovakia ở vòng 1/8 Euro 2024. Những màn trình diễn của các cầu thủ này khi ra sân từ ghế dự bị trước Slovenia rất tốt.

Gareth Southgate
Rooney chỉ trích Gareth Southgate vì chôn vùi 2 tài năng ở ĐT Anh

HLV Gareth Southgate giữ nguyên đội hình xuất phát trong 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng rồi chỉ thay đổi Alexander-Arnold bằng Conor Gallagher ở lượt trận cuối cùng. Nhưng Mainoo và Gordon cũng tạo ra những khác biệt tích cực, dẫn đến việc các cổ động viên và Wayne Rooney hy vọng họ sẽ có cơ hội xuất phát ở vòng 16 đội.

“Trước Slovenia, Kobbie Mainoo đã thể hiện tốt để hướng đến suất đá chính. Cole Palmer cũng rất tốt và Anthony Gordon, dù chỉ chơi vài phút, cũng đã có những pha chạm bóng tuyệt hảo. Ở thời điểm đúng đắn tại giải đấu này, Southgate có lẽ sẽ tìm ra được đội hình đúng đắn. Tôi sẽ sử dụng ít nhất 2 trong 3 cầu thủ trẻ nói trên trước Slovakia. Trên thực tế, tôi đã nói về đội hình xuất phát của tôi cho vòng knock-out sẽ có Mainoo và Gordon trong đó.

Không có gì xảy ra ở vòng bảng khiến tôi ngạc nhiên. Tôi sẽ không bao giờ để Trent Alexander-Arnold đá tiền vệ. Tôi cũng không ngạc nhiên khi thử nghiệm không hiệu quả thì Southgate tiếp tục thử Conor Gallagher.

Southgate đã giết chết cả 2 cầu thủ này vì loại bỏ họ. Nhưng thực ra thì đó là quyết định đúng đắn. Khi Mainoo vào sân, bạn có thể thấy những đường chạy hướng lên phía trước. Cậu ấy cũng cho thấy sự bình tĩnh khi cầm bóng.

Palmer cũng rất phù hợp với bóng đá quốc tế. Cậu ấy có thể nhận bóng, bình tĩnh và có cá tính cần thiết ở cấp độ này. Gordon thì trực diện hơn so với 2 người còn lại và đảm bảo một sự pha trộn tốt”.

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Anh hay Slovakia sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8 khiến người hâm mộ ĐT Anh cảm thấy thất vọng, nhưng trong cơn bão chỉ trích, ít nhất Tam Sư cũng tìm được điểm sống.