Ronaldo nói gì trước khả năng ngồi dự bị ở Euro 2024?

Cristiano Ronaldo cho biết anh sẽ tôn trọng HLV Roberto Martinez tại Euro 2024, ngay cả khi HLV này quyết định cho anh ngồi dự bị.

Cristiano Ronaldo chuẩn bị tham dự kỳ Euro thứ 5 liên tiếp, và là giải đấu lớn thứ 11 cùng tuyển Bồ Đào Nha. Vào năm 2016, anh và các đồng đội đã lên ngôi tại kỳ Euro được tổ chức tại Pháp, năm nay Seleccao cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. 

Mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Ronaldo vẫn tiếp tục dẫn đầu hàng công cho tuyển quốc gia, ghi 10 bàn ở vòng loại, thành tích chỉ kém Romelu Lukaku của Bỉ. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng HLV Roberto Martinez nên đưa ra quyết định khó khăn khi để anh ngồi dự bị và để những người như Diogo Jota hay Goncalo Ramos đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công. 

Ronaldo
Ronaldo tuyên bố tôn trọng quyết định của HLV Fernando Santos

Trở lại World Cup 2022, Ronaldo chỉ ghi bàn ở 1 trong 5 trận, ghi bàn từ chấm phạt đền và được HLV Fernando Santos cho ngồi dự bị trong các trận đấu loại trực tiếp của Bồ Đào Nha, một quyết định khiến tiền đạo của MU khi đó rất tức giận.

Nhưng trước Euro 2024, cầu thủ 39 tuổi này tuyên bố anh sẽ tôn trọng quyết định của HLV. Anh nói: “Điều quan trọng nhất là tôi khỏe cả về thể chất lẫn tâm lý. Tôi đã chuẩn bị, tôi luôn chuẩn bị một cách tốt nhất. Tôi sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ đất nước và tôn trọng quyết định của huấn luyện viên.

Chúng tôi muốn vô địch Euro 2024 và chúng tôi phải tiến từng bước một. Mơ ước là miễn phí và đội bóng này có thể biến giấc mơ thành hiện thực. Không thể đạt được điều gì nếu không làm việc, chúng tôi phải làm việc và chiến đấu”.

Bồ Đào Nha được xếp vào bảng F và sẽ bắt đầu Euro 2024 với Cộng hòa Séc, trước khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, trận khai mạc VCK Euro 2024 giữa Đức và Scotland sẽ có kết quả như nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Với tấm băng đô mang trên đầu, Memphis Depay trở nên rất nổi bật trên sân. Nhưng đó là khi chúng ta nói về…diện mạo bên ngoài, còn thực tế màn trình diễn của tiền đạo này cho đến thời điểm hiện tại ở Euro 2024 là chưa thực sự ấn tượng.