Ronaldo được Bruno Fernandes khen chơi đồng đội

Tiền vệ Bruno Fernandes đã có những chia sẻ đáng chú ý sau chiến thắng của ĐT Bồ Đào Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ đêm 22/6 (giờ Việt Nam).

“Rõ ràng là ai cũng thích ghi bàn, nhưng điều này không phải là quan trọng nhất, và nó đã được thể hiện ở bàn thắng của tôi”, Bruno Fernandes bày tỏ.

“Ronaldo là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của chúng tôi, và vào thời điểm có cơ hội ghi bàn, anh ấy đã chuyền bóng cho tôi. Điều đó cho thấy ý nghĩa mà chúng tôi mong muốn, đó là giành chiến thắng trong các trận đấu chứ không chỉ ghi bàn”.

Bên cạnh đó, ngôi sao thuộc biên chế của Man United cũng khẳng định Bồ Đào Nha vẫn sẽ đá tập trung và hướng tới mục tiêu chiến thắng ở lượt hạ màn gặp Georgia ngày 26/6. Tiền vệ 29 tuổi nhấn mạnh đích đến cuối cùng của ĐT Bồ Đào Nha không dừng lại ở việc vượt qua vòng bảng.

Ronaldo
Ronaldo kiến tạo cho Bruno ghi bàn trong chiến thắng của ĐT Bồ Đào Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ

Bồ Đào Nha có một trận đấu hết sức dễ dàng trước Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay hiệp 1, đội bóng của HLV Roberto Martinez đã dẫn trước 2-0. Ngay đầu hiệp 2, đội bóng áo bã trầu đã có lần thứ ba sút tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhận đường chuyền từ tuyến dưới, Ronaldo đón bóng, vượt qua cầu thủ theo kèm và đối mặt thủ môn Bayindir. Nhưng ở thế đối mặt, thay vì tự mình dứt điểm thì Ronaldo quyết định chuyền bóng cho Bruno Fernandes đệm bóng vào khung thành giờ đã bỏ trống.

Với đường chuyền cho Bruno, Ronaldo chính thức san bằng thành tích với cựu cầu thủ ĐT CH Séc, Karel Poborsky. Cả hai giờ đều có 8 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Thậm chí, Ronaldo còn có thể phá kỷ lục của Karel Poborsky.

Hiện Ronaldo cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử các VCK EURO. Nếu đứng đầu ở cả hạng mục ghi bàn lẫn kiến tạo, đó sẽ là dấu mốc chói lọi và là kỷ lục cực kỳ khó phá của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Phil Foden trở lại hội quân cùng ĐT Anh

Phil Foden trở lại hội quân cùng ĐT Anh

Sky Sports tiết lộ tiền vệ Phil Foden đã nhanh chóng trở lại Đức để hội quân cùng ĐT Anh chuẩn bị cho vòng 1/8 Euro 2024 sau khi xin nghỉ phép 1 ngày để giải quyết chuyện gia đình.