Ghi cú đúp cho Bồ Đào Nha, Ronaldo bám sát cột mốc khủng trong sự nghiệp

Với màn tỏa sáng trước Ireland vào tối qua (11/6), lão tướng Cristiano Ronaldo đã ở rất gần cột mốc ghi 900 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình. 

Trước khi chính thức bước vào tranh tài tại EURO 2024, nhà cựu vương Bồ Đào Nha vừa có trận đấu 'tổng duyệt' gặp đội tuyển Ireland tại Aveiro. Và ở màn so tài này, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã phô diễn được sức mạnh của mình trước đối thủ, để qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-0. 

Ghi cú đúp cho Bồ Đào Nha, Ronaldo bám sát cột mốc khủng trong sự nghiệp 1
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng ở tuổi 39.

Trong số này một mình Ronaldo đã ghi một cú đúp bàn thắng. Chơi cao nhất trên hàng công, lão tướng sinh năm 1985 đã có nhiều cơ hội dứt điểm và đã hạ thủ môn Caoimhin Kelleher bên phía Ireland ở phút 50. 

10 phút sau, vẫn là CR7 tỏa sáng khi băng vào đúng nhịp để đón đường chuyền từ Diogo Jota trước khi tung chân sút ngay vào góc gần, khiến thủ môn đội khách không thể làm gì khác ngoài việc lần thứ ba vào lưới nhặt bóng. 

Và sau trận đấu, cựu sao MU và Real đã bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của mình ở trận này. "Tôi không còn nhiều thời gian gắn bó với bóng đá nữa, nên tôi sẽ trân trọng những dịp thế này. Tôi yêu bóng đá, mỗi trận đấu đều đặc biệt. Dự EURO với đội tuyển Bồ Đào Nha, đối với tôi điều đó vẫn như một giấc mơ, vẫn như khi tôi mới 20 tuổi vậy".

Với cú đúp ở trận này, như vậy Ronaldo đã chạm cột mốc ghi 130 bàn ở cấp đội tuyển quốc gia. Tổng cộng tới thời điểm hiện tại, CR7 đã có 895 lần làm tung lưới các đối thủ. Và nếu giữ vững phong độ, anh hoàn toàn có thể chạm mốc 900 bàn ngay ở kỳ EURO lần này.

Danh sách ĐT Bồ Đào Nha dự Euro 2024: Đồng đều ở cả 3 tuyếnDanh sách ĐT Bồ Đào Nha dự Euro 2024: Đồng đều ở cả 3 tuyến
ĐT Bồ Đào Nha là một trong những đội bóng có lực lượng mạnh nhất ở Euro 2024. Họ sở hữu đội hình đồng đều, có các ngôi sao trải đều ở cả 3 tuyến.
Nhận định bảng F EURO 2024: Không dễ cho Bồ Đào NhaNhận định bảng F EURO 2024: Không dễ cho Bồ Đào Nha
Cuộc cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng F EURO 2024 được dự đoán là rất căng thẳng, ngay cả với ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo.
Nhận định ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2024: Liệu có làm nên chuyện?Nhận định ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2024: Liệu có làm nên chuyện?
Là một trong những đội bóng sở hữu lực lượng mạnh nhất ở Euro 2024, song ĐT Bồ Đào Nha vẫn đối mặt với nhiều hoài nghi về khả năng tiến sâu hay xa hơn là giành chức vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.