Ronald Koeman chỉ trích trọng tài "cướp" bàn thắng của Hà Lan

Trong trận đấu với ĐT Pháp, ĐT Hà Lan đã bị VAR từ chối một bàn thắng và HLV Ronald Koeman không hài lòng với quyết định của trọng tài.

HLV ĐT Hà Lan chỉ trích trọng tài

ĐT Hà Lan và Pháp hòa nhau 0-0 ở lượt trận thứ hai EURO 2024. Trong đó, người hâm mộ Hà Lan không hài lòng khi bàn thắng của Xavi Simons ở cuối trận bị từ chối. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Anthony Taylor đã không công nhận bàn thắng của Hà Lan.

Quyết định trên khiến HLV Ronald Koeman khó hiểu. Ông cho rằng trọng tài chính quá chần chừ trong việc đưa ra kết luận sau cùng về tình huống và Koeman hoài nghi về năng lực của đội ngũ điều hành trận đấu.

Ronald Koeman chỉ trích trọng tài cướp bàn thắng của Hà Lan 1
Tình huống gây tranh cãi ở trận Hà Lan vs Pháp

HLV ĐT Hà Lan nhận xét: "Nếu Xavi Simons việt vị trong pha bóng ấy, việc gì trọng tài phải đặt tay lên tai (nghe tín hiệu từ phòng VAR) tới 5 phút. Tôi không thể hiểu nổi, nếu đã nghi ngờ về tình huống như vậy, sao không công nhận bàn thắng luôn?

Dumfries không hề chắn tầm nhìn thủ môn trong pha bóng ấy, Maignan không bị Dumfries cản trở pha ra vào. Maignan đứng im là bởi cậu ấy không kịp phản xạ nữa rồi.

Đó là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ, một lần nữa, tôi khẳng định Dumfries không hề gây cản trở thủ môn đối phương. Cậu ấy không bao giờ tác động được lên Maignan.

Nhưng tôi vẫn cho rằng đây là một kết quả hợp lý và tôi chấp nhận kết quả này. Về phía ĐT Hà Lan, chúng tôi vẫn còn nhiều điểm phải cải thiện".

Đội trưởng Virgil van Dijk cũng đồng tình với HLV Koemann. Hậu vệ này chia sẻ rằng đó phải là bàn thắng dành cho Hà Lan.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen: Can trường trong chiến bại

Christian Eriksen đã không thể cùng đội tuyển Đan Mạch tiếp tục hành trình tại Euro 2024 sau khi bại trận 0-2 trước đội chủ nhà Đức tại vòng 1/8. Dù vậy, những màn trình diễn vừa qua của cầu thủ này vẫn xứng đáng được biểu dương.

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Anh vs Slovakia 23h00 ngày 30/6 (Euro 2024)

ĐT Anh chơi không tốt ở vòng bảng nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng tới cơ hội giành chức vô địch EURO 2024 của thầy trò Southgate. Tam sư nằm ở nhánh đấu rất thuận lợi và ở trận đấu thuộc vòng 1/8 đêm nay, họ có thể trình diễn bộ mặt khác…