Ronald Koeman chỉ trích Barca vì trường hợp của Frenkie de Jong

ĐT Hà Lan mất Frenkie de Jong ở EURO 2024 vì chấn thương cổ chân và HLV Ronald Koeman chỉ trích Barca vì không giữ chân tiền vệ này.

Barca làm khó ĐT Hà Lan 

Trong một ngày, ĐT Hà Lan mất hai tiền vệ quan trọng trước thềm EURO 2024. Lần lượt Frenkie de Jong và Teun Koopmeiners phải rời đội bóng áo cam vì chấn thương. Trong đó, chấn thương của De Jong dai dẳng từ tháng 4 nhưng không được điều trị dứt điểm.

Tiền vệ mang áo số 21 dính chấn thương cổ chân nặng trong trận đấu với Real. Sau đó, cầu thủ này không ra sân bất cứ trận nào cho Barcelona. Tuy vậy, HLV Ronald Koeman vẫn không hài lòng. Ông cho rằng đội bóng cũ đã tìm mọi cách để đưa De Jong sớm trở lại thi đấu.

Ronald Koeman chỉ trích Barca vì trường hợp của Frenkie de Jong 1
Pha bóng dẫn tới chấn thương của Frenkie De Jong

Cụ thể, Koeman chia sẻ với NOS: "Chúng tôi phải kiểm tra kỹ chấn thương của từng cầu thủ một. Trong khi đó, Barca vẫn quyết định mạo hiểm với cầu thủ với tiền sử chấn thương như De Jong. 

Hệ quả là ĐT Hà Lan phải lãnh hậu quả vì De Jong không thể thi đấu. Cậu ấy không đủ điều kiện ra sân và dù có tích cực thế nào, chúng tôi cũng không thể thay đổi sự thật là De Jong không thể dự EURO.

Kết quả khám tổng thể của đội tuyển cho thấy De Jong chưa bình phục chấn thương. Ai cũng biết De Jong chưa đạt 100% thể trạng và chắc chắn ở điều kiện này, cậu ấy không thể có màn trình diễn tốt nhất sau đây ba tuần. ĐT Hà Lan giữ De Jong cũng được thôi. Nhưng đó không phải quyết định hợp lý."

Thuyền trưởng người Hà Lan cũng chỉ trích FIFA và UEFA vì hệ thống giải đấu dày đặc: "UEFA hay FIFA nói rất nhiều, nhưng họ chẳng bao giờ lắng nghe cầu thủ hay HLV cả.

Chúng tôi từng nhiều lần lên tiếng về việc có quá nhiều giải đấu, trận đấu. Nhưng FIFA lẫn UEFA đều bỏ ngoài tai. Điều quan trọng nhất với họ chỉ có tiền thôi."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Cristiano Ronaldo đang trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi tại các giải đấu lớn của bóng đá cấp ĐTQG. Khoảnh khắc ý nghĩa nhất của anh tại Euro 2024 tính đến nay, ngoài việc chụp ảnh selfie với các cổ động viên xâm nhập sân đấu, chính là pha kiến tạo đầy hào phóng cho Bruno Fernandes trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Nếu có một đội bóng nào đó mang đến vẻ đẹp từ sự kịch tính trong những trận cầu quyết định, đó hẳn nhiên phải là Italia. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Azzurri vẫn thường thể hiện một bộ mặt phập phù, thiếu thuyết phục nhưng rồi lại bằng một cách nào đó có được điều mình muốn.