"Roberto Martinez khó có thể loại bỏ được Cristiano Ronaldo"

Alan Shearer cho rằng Roberto Martinez không có lựa chọn nào ngoài việc tiếp tục sử dụng Cristiano Ronaldo ở Euro 2024.

"Roberto Martinez khó có thể loại bỏ được Cristiano Ronaldo"

Ronaldo không có đóng góp nhiều cho Bồ Đào Nha ở Euro 2024 và khiến những người chỉ trích đặt dấu hỏi về vị trí trong đội hình xuất phát và quyền đá phạt của CR7. Ngôi sao của Al-Nassr chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 60 quả đá phạt ở các giải đấu lớn. Và huyền thoại Alan Shearer cho rằng Roberto Martinez nên tước quyền đá phạt của Ronaldo vì tỷ lệ chuyển hóa kém cỏi.

Ronaldo
"Roberto Martinez khó có thể loại bỏ được Cristiano Ronaldo"

“Ở trận đấu với Slovenia, mọi thứ đều hướng về Ronaldo. Cậu ấy muốn mọi quả đá phạt, dù cậu ấy mới chỉ ghi 1 bàn trong 60 cú sút ở các giải đấu lớn. 1 quả đá phạt thành bàn trong 60 lần. Cậu ấy tung cú sút từ gần đường biên dọc và cố gắng ghi bàn từ đó. Cậu ấy đang tuyệt vọng để có được bàn thắng”.

Shearer cũng cho rằng Roberto Martinez không có cách nào khác ngoài việc đưa Ronaldo vào đội hình.

“Tôi không nghĩ Martinez có lựa chọn ngoài việc để Ronaldo thi đấu. Chúng ta thấy ở trận đấu thứ 3, khi Bồ Đào Nha đã đi tiếp, chỉ có 3 cầu thủ xuất phát từ đội hình trước đó và Ronaldo là một trong số đó. Nhưng Martinez không có lựa chọn. Nếu Ronaldo khỏe mạnh, cậu ấy sẽ thi đấu. Đó là luật, tôi e là vậy”.

Dù vậy, Shearer cũng cho rằng Ronaldo nên được khen ngợi khi ghi bàn ở loạt luân lưu.

“Cậu ấy bước lên thực hiện quả penalty và bỏ lỡ. Dù vậy, cậu ấy xứng đáng được ghi nhận với cách thực hiện quả penalty đầu tiên bởi vì áp lực dồn lên cậu ấy vô cùng lớn”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đội tuyển Thụy Sĩ: Thêm một lần đau

Đội tuyển Thụy Sĩ: Thêm một lần đau

Lại thêm một lần nữa, đội tuyển Thụy Sĩ không thể vượt qua cánh cửa vòng tứ kết tại các giải đấu lớn (World Cup hoặc Euro), sau thất bại trước đội tuyển Anh trên chấm luân lưu định mệnh ở tứ kết Euro 2024.