Rio Ferdinand ủng hộ quyết định để Bukayo Saka đá hậu vệ trái 

Rio Ferdinand đã yêu cầu Gareth Southgate tiếp tục thử nghiệm để Bukayo Saka chơi ở vị trí hậu vệ trái dự phòng.

Trong khi Luke Shaw đang nỗ lực lấy lại thể lực sau chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài kể từ tháng 2, huấn luyện viên Gareth Southgate phần lớn phải trông cậy vào Kieran Trippier, người thường xuyên được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái kể từ đầu Euro 2024. 

Tuy nhiên, sở trường là hậu vệ phải, khi phải chơi ở cánh đối diện, ngôi sao của Newcastle không phát huy được những gì tốt nhất của mình. Ở trận đấu với Slovakia, có thời điểm HLV Southgate sử dụng Bukayo Saka ở vị trí hậu vệ trái, thay vào đó Cole Palmer chơi ở vị trí chạy cánh phải mà anh đảm nhiệm trước đó. 

Rio Ferdinand ung ho quyet dinh de Bukayo Saka da hau ve trai 
Rio Ferdinand ủng hộ quyết định để Bukayo Saka đá hậu vệ trái 

Cầu thủ chạy cánh của Arsenal đã làm tốt trong một vai trò không quen thuộc, Anh sẽ phải đối đầu với Thụy Sĩ ở tứ kết, nhưng Rio Ferdinand tin rằng Gareth Southgate nên tiếp tục thử nghiệm để Bukayo Saka chơi ở vị trí hậu vệ trái dự phòng. Anh nói:

“Saka chơi ở vị trí hậu vệ trái, đó không phải vị trí sở trường của anh ấy. Nhưng rõ ràng việc đẩy Trippier chơi ở cánh phải giúp đội hình của tuyển Anh cân bằng hơn. Anh ấy thực sự gặp khó khăn khi chơi bên cánh trái, nhiều tình huống mất bóng của anh ấy khiến đội bóng gặp khó khăn.

Saka thuận chân trái và tạt bóng tốt. Tôi sẽ để Saka chơi ở vị trí hậu vệ trái. Anh ấy đã chơi ở đội trẻ từ khi còn nhỏ và rất thoải mái khi chơi ở vị trí đó. Tất nhiên đó không phải ưu tiên hàng đầu, nhưng trong những trường hợp bất khả kháng, Saka có thể chơi tốt ở vị trí đó”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Ronaldo không thể mãi mãi chống lại thời gian

Ronaldo không thể mãi mãi chống lại thời gian

Những giọt nước mắt bắt đầu tuôn rơi. Trước sân vận động kín chỗ tại Frankfurt và số lượng đông đảo khán giả truyền hình trên toàn cầu, Cristiano Ronaldo, VĐV được cho là nổi tiếng nhất hành tinh đang khóc nức nở.