Rio Ferdinand khẳng định chỉ có 3 đội có thể vô địch Euro 2024 

Cựu hậu vệ tuyển Anh và Manchester United, Rio Ferdinand tin rằng chỉ có 3 đội có khả năng vô địch Euro 2024.

VCK Euro 2024 sẽ chính thức khai mạc vào tuần tới, với trận đầu tiên là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Đức và Scotland. 24 đội từ khắp châu Âu sẽ chiến đấu để có mặt ở trận chung kết diễn ra vào giữa tháng 7. Hiện Italia đang là ĐKVĐ Euro, họ đánh bại Anh trên sân Wembley ở loạt sút luân lưu cách đây 4 năm. 

Rio Ferdinand, một huyền thoại người Anh với 81 lần khoác áo đội tuyển Anh, đương nhiên muốn Tam sư chấm dứt 58 năm chờ đợi một danh hiệu lớn và coi đội bóng của Gareth Southgate là một trong ba ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. 

Cuu hau ve tuyen Anh va Manchester United Rio Ferdinand tin rang chi co 3 doi co kha nang vo dich Euro 2024.
Rio Ferdinand tin rằng chỉ có 3 đội có khả năng vô địch Euro 2024

Ferdinand cho rằng Bồ Đào Nha, nhà vô địch châu Âu năm 2016, là đội duy nhất đủ giỏi để vô địch Euro 2024. Kết thúc cuộc phỏng vấn với HLV người Bồ Đào Nha Roberto Martinez trên kênh YouTube FIVE, Ferdinand nói: “Tôi muốn chúc các bạn may mắn ở giải đấu. Tôi hy vọng bạn chơi tốt và đứng thứ hai sau Anh, điều đó thật tuyệt! Tôi nghĩ chỉ có 3 đội có khả năng vô địch Euro, đó là Anh, Pháp và Bồ Đào Nha. Tôi không thấy ai khác cả.” 

HLV Roberto Martinez sau đó khẳng định có 7 đội có thể vô địch Euro 2024. Ferdinand ngạc nhiên trả lời: “Bảy? Tôi không thấy ai khác ngoài ba đội đó.”

Anh bắt đầu chiến dịch Euro gặp Serbia vào ngày 17/6. Các đội còn lại ở bảng C là Đan Mạch và Slovenia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục