Rio Ferdinand hết lời khen ngợi Manuel Akanji 

Cựu trung vệ Rio Ferdinand của MU và tuyển Anh đã dành nhiều lời khen ngợi đến Manuel Akanji, người đang chơi nổi bật trong màu áo Thụy Sĩ. 

Tuyển Thụy Sĩ vượt qua vòng bảng Euro 2024 với vị trí thứ 2 ở bảng A, sau đội đầu bảng Đức. Ở vòng 1/8 họ gặp ĐKVĐ Italia. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng đội bóng xứ sở đồng hồ đã chơi cực tốt và giành chiến thắng 2-0.

Rio Ferdinand het loi khen ngoi Manuel Akanji 
Rio Ferdinand hết lời khen ngợi Manuel Akanji 

Xhaka được khen ngợi sau màn trình diễn nổi bật ở tuyến giữa, giúp anh nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Manuel Akanji cũng chơi cực kỳ chắc chắn ở hàng thủ, ngăn cản tuyển Italia có thể ghi bàn. Sau trận đấu, trung vệ của Man City đã nhận được lời khen ngợi từ cựu trung vệ MU và tuyển Anh, Rio Ferdinand:

“Xhaka xứng đáng được khen ngợi, nhưng Manuel Akanji cũng chơi rất tốt. Cậu ấy là mẫu trung vệ mà tôi rất thích. Tôi nghĩ, cậu ấy có sự kết hợp tuyệt vời giữa các đặc điểm thể chất mà bạn cần, đủ chắc chắn, nhanh nhẹn, xông xáo và chọn vị trí rất, rất sắc sảo.

Không chỉ ở trận đấu với Italia, trong 3 trận đấu ở vòng bảng cậu ấy cũng chơi rất tốt. Manuel Akanji là một trong những trung vệ chơi tốt nhất ở Euro 2024, cậu ấy góp công lớn giúp Thụy Sĩ có mặt ở vòng tứ kết. 

Tôi nghĩ Akanji sẽ không được nhắc đến khi nói về những hậu vệ hàng đầu ở Premier League, nhưng tôi nghĩ cậu ấy là một trong số họ. Cậu ấy đã trưởng thành rất nhiều khi làm việc với Pep Guardiola. Akanji có thể chơi ở bất cứ đâu ở hàng phòng ngự.

“Akanji là một cầu thủ tuyệt vời, và tôi nghĩ cậu ấy sẽ giúp cho những cầu thủ khác thoải mái thi đấu, ngẩng cao đầu và làm tốt công việc của mình.”

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh sẽ vô địch Euro 2024

Tuyển Anh sẽ vô địch Euro 2024

Rio Ferdinand tin rằng việc vượt qua Slovakia ở những thời điểm khó khăn, là một trong những dấu hiệu cho thấy tuyển Anh có thể vô địch Euro 2024. 

Lời tài khẳng định của Ralf Rangnick với cả Châu Âu

Lời tài khẳng định của Ralf Rangnick với cả Châu Âu

Năng lực của Ralf Rangnick từng bị hoài nghi khi ông thất bại tại Manchester United năm 2022 và chịu sự phản đối của CĐV Bayern Munich năm 2024, nhưng tại Euro 2024, nhà cầm quân này một lần nữa cho cả châu Âu biết mình là ai.