Rio Ferdinand giải thích tại sao Anh có cơ hội lớn vào CK Euro 2024

Cựu hậu vệ đội tuyển Anh, Rio Ferdinand tin rằng Tam Sư có cơ hội tốt nhất so với bất kỳ đội nào tại Euro 2024 để lọt vào trận chung kết của giải đấu.

Đội bóng của Gareth Southgate đã kết thúc với vị trí á quân Euro 2020, đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay tại giải đấu – và người hâm mộ giờ đây muốn họ lần đầu tiên bước lên và giành chức vô địch. Kể từ khi vô địch World Cup 1966 trên sân nhà, Tam sư chưa thể giành thêm danh hiệu lớn kể từ đó.

Tuyển Anh đứng đầu bảng C tại Euro 2024, họ sẽ gặp Slovakia ở vòng 1/8. Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng 3 trận đấu không thuyết phục ở vòng bảng khiến khả năng đi tiếp của Harry Kane và các đồng đội bị nghi ngờ rất nhiều. 

Tuy nhiên, Ferdinand vẫn kiên quyết rằng Anh có thể tiến xa trong mùa hè này, đặc biệt là sau khi Tam Sư tránh được Hà Lan ở vòng 1/8 và Thụy Sĩ bất ngờ loại đương kim vô địch Italia. Việc Italia bị loại có nghĩa là Anh sẽ phải đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng tứ kết Euro 2024 nếu họ vượt qua Slovakia.

Harry Kane
Harry Kane và các đồng đội rơi vào nhánh dễ ở Euro 2024

Ferdinand nói với BBC: “Tôi phải nói rằng, tôi sự thực phấn khích khi thấy những đối thủ mà Anh có thể sẽ phải đối mặt ở những vòng đấu tiếp theo. Tôi sẽ tôn trọng tất cả các đội khác, nhưng nhìn vào nhánh đấu của tuyển Anh, đội bóng thực sự có cơ hội lớn để vào chơi trận chung kết. Chúng tôi có cơ hội – cơ hội tốt nhất – để vào chung kết. Đúng là một cơ hội.”

Nếu Anh đánh bại Slovakia để đụng độ Thụy Sĩ ở vòng tứ kết, họ sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là khóa chặt tiền vệ Granit Xhaka. Cựu ngôi sao của Arsenal, người vừa giúp Bayer Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga, đang có phong độ tốt cho đất nước mình.

Xhaka, người đã chơi trọn vẹn mọi phút cho Thụy Sĩ tại Euro 2024 được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trước Italia. 

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Anh hay Slovakia sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh sẽ vô địch Euro 2024

Tuyển Anh sẽ vô địch Euro 2024

Rio Ferdinand tin rằng việc vượt qua Slovakia ở những thời điểm khó khăn, là một trong những dấu hiệu cho thấy tuyển Anh có thể vô địch Euro 2024.