Rio Ferdinand đưa Granit Xhaka lên mây

Cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand đánh giá cao màn trình diễn của tiền vệ Granit Xhaka trong chiến thắng 2-0 của Thụy Sĩ trước Italia.

Bất ngờ đã đến ở cặp đấu đầu tiên tại vòng 1/8 Euro 2024, Thụy Sĩ mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã gây ấn tượng khi đánh bại ĐKVĐ Italia với tỷ số 2-0. Với kết quả này họ giành vé vào tứ kết, và sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Anh và Slovakia. 

Granit Xhaka không ghi bàn, nhưng anh thực sự là ông chủ nơi tuyến giữa của Thụy Sĩ. Ngôi sao sinh năm 1992 làm tốt nhiệm vụ chia bài, anh biết lúc nào phải tăng tốc và khi nào nên dừng lại. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Rio Ferdinand dua Granit Xhaka len may
Rio Ferdinand đưa Granit Xhaka lên mây

Cựu sao Arsenal đang trải qua một năm thi đấu thành công rực rỡ. Tiền vệ 31 tuổi đoạt cú đúp danh hiệu Bundesliga, Cúp quốc gia Đức trong màu áo Bayer Leverkusen. Cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand đã hết lời khen ngợi Xhaka, anh nói:

“Cậu ấy đã có một trận đấu thực sự hay trước Italia, trước đó ở vòng bảng Xhaka cũng chơi xuất sắc. Trong màu áo Arsenal, Xhaka từng đôi lần thể hiện tố chất lãnh đạo. Khi thi đấu cho Bayer Leverkusen và tuyển Thụy Sĩ, Xhaka đã trưởng thành, vươn tầm thực sự.

Cậu ấy làm mọi nhiệm vụ ở tuyến giữa, cậu ấy thu hồi bóng, phát động tấn công, động viên các đồng đội. Xhaka thực sự vượt trội, trở thành người dẫn đầu của đội bóng. Cậu ấy có màn trình diễn hoàn hảo, góp công lớn giúp Thụy Sĩ giành chiến thắng”. 

Theo thống kê, Xhaka có hơn 100 lần chạm bóng trong trận đấu với Italia, anh có 4 lần thu hồi bóng, 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Bồ Đào Nha - Slovenia: Chuyến tàu cảm xúc của Ronaldo

Bồ Đào Nha - Slovenia: Chuyến tàu cảm xúc của Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã có cơ hội để trở thành cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu ở phút thứ 105 của trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia, sau khi Diogo Jota bị Vanja Drkusic phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng rốt cuộc đó lại là khoảnh khắc chứng kiến nỗi thất vọng của CR7 lên đến tận cùng.