Rio Ferdinand ấn tượng với kĩ năng của VĐV tâng bóng nghệ thuật Việt Nam

Nguyễn Ngọc Phát (nghệ danh: Phat Freestyle), VĐV tâng bóng nghệ thuật kỳ cựu Việt Nam gây ấn tượng với Rio Ferdinand trong màn giao lưu tại Đức – địa điểm diễn ra Euro 2024.

9
 

Trong quá trình tới Đức sản xuất chương trình thực tế, Phat Freestyle vô tình bắt gặp Rio Ferdinand – khách mời trong nhiều chương trình đồng hành cùng Euro 2024 – khi đang biểu diễn trên đường phố Berlin.

Ngay khi thấy Phat Freestyle, Ferdinand đã gọi xuống dưới và vỗ tay dành cho VĐV đến từ Việt Nam. Đồng thời, ông ngỏ ý muốn mượn trái bóng để thử vài động tác góp vui. Phat Freestyle nhanh chóng gửi quả bóng lên đồng thời muốn xin chữ ký của Ferdinand và cựu trung vệ này vui vẻ nhận lời. Sau khi ký vào bóng, Rio có vài động tác tâng bóng rồi ném xoáy xuống dưới để thử tài Phat Freestyle .

Tuy nhiên với gần 2 thập kỷ tập luyện và huấn luyện về bóng đá nghệ thuật, cú ném của Ferdinand không thể làm khó Phat Freestyle. Ngược lại VĐV TOP 10 thế giới đến từ Việt Nam còn không ngần ngại thể hiện màn trình diễn khiến cựu trung vệ người Anh trầm trồ và liên tục vỗ tay.

 

Rio Ferdinand ấn tượng với kĩ năng của VĐV tâng bóng nghệ thuật Việt Nam 1
 
Rio Ferdinand ấn tượng với kĩ năng của VĐV tâng bóng nghệ thuật Việt Nam 2
 
Rio Ferdinand ấn tượng với kĩ năng của VĐV tâng bóng nghệ thuật Việt Nam 3
 

Nguyễn Ngọc Phát – Phat Freestyle, VĐV tâng bóng nghệ thuật kỳ cựu của Việt Nam xuất hiện tại Euro 2024 giống như nhiều sự kiện thể thao nổi bật khác trước đó trên thế giới. Đây là VĐV từng 4 lần vô địch tâng bóng Việt Nam và lọt TOP 10 thế giới tâng bóng nghệ thuật năm 2018 là người được đông đảo khán giả cả trong và ngoài nước biết tới với tài nghệ tâng bóng của mình.

Phat Freestyle cho tới thời điểm hiện tại là VĐV đầu tiên của châu Á được mời biểu diễn tại cả World Cup nam & nữ (World Cup 2022 tại Qatar, World Cup nữ 2023 tại New Zealand). Anh luôn khát khao đưa hình ảnh Việt Nam đến với đông đảo bạn bè Quốc tế thông qua những kỹ năng tâng bóng đẹp mắt, mang đậm bản sắc Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.