Phil Foden: "Hãy trách các cầu thủ, đừng chỉ trích HLV Gareth Southgate"

Theo đó ngôi sao Phil Foden mới đây đã lên tiếng bênh vực HLV Southgate trước những chỉ trích từ dư luận về màn trình diễn không mấy ấn tượng của đội tuyển Anh tại EURO 2024.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với báo giới, tiền vệ đang chơi cho Man City và đội tuyển Anh, Phil Foden đã lên tiếng bênh vực ông thầy Gareth Southgate khi cho rằng các cầu thủ cần phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn đáng thất vọng của họ cho đến thời điểm hiện tại, thay vì HLV trưởng. Thậm chí Foden còn thừa nhận anh đã "thất vọng" với cách anh và đội tuyển Anh đã chơi ở EURO lần này. 

Phil Foden khong phat huy duoc suc manh trong tay HLV Gareth Southgate
Phil Foden mong người hâm mộ ngừng chỉ trích HLV Gareth Southgate

"Tôi cảm thấy các cầu thủ phải chịu một phần trách nhiệm. Toàn đội sẽ phải cùng nhau tìm ra giải pháp cho lý do tại sao mọi thứ không diễn ra một cách hiệu quả. Phải có một vài thủ lĩnh trong đội hình để gắn kết mọi người lại. Người quản lý chỉ có thể thực hiện được một số công việc nhất định. Tôi thực sự thấy tiếc cho HLV Gareth.

Trong các buổi tập, ông ấy đã yêu cầu chúng tôi phải gây sức ép về phía đối thủ. Và chúng tôi cũng đã thảo luận nhiều hơn về vấn đề này để có thể cùng nhau tìm ra giải pháp, xem xét vấn đề nằm ở đâu và điều chỉnh cách chơi của mình.

Không rõ mọi người nghĩ thế nào nhưng tôi đã hơi thất vọng về màn thể hiện của toàn đội. Đó là điều thật lòng. Tôi đã cố gắng làm những điều tốt hơn cho đội tuyển Anh và như tôi đã nói là điều đó đã không thực sự hiệu quả. Song vấn đề quan trọng là cả đội phải giữ được tinh thần tốt".

Foden bị thay ra ở phút thứ 94 trong trận gặp Slovakia ở vòng 16 đội khi Anh đang bị dẫn trước 1-0. Thời điểm đó ngôi sao Man City cũng tưởng như mình đã phải về nước trước khi bàn gỡ hòa tuyệt vời của Bellingham xuất hiện.

Nhắc tới chuyện cũ, cầu thủ sinh năm 2000 cho biết: "Tôi nghĩ mình chỉ còn cách 30 giây nữa là có thể phải về cho con ti bình ở nhà. Vì vậy, tôi phải cảm ơn Jude vì điều đó, cảm ơn vì đã ghi bàn. Thật không thể tin được, những gì cậu ấy đã làm. Đó là một chàng trai không bao giờ bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng".

Sao tuyển Anh khó chịu vì bị HLV Southgate ngó lơ tại EURO 2024Sao tuyển Anh khó chịu vì bị HLV Southgate ngó lơ tại EURO 2024
Trong một chia sẻ gần đây với báo giới, tiền đạo đội tuyển Anh Ivan Toney thừa nhận mình cảm thấy khá khó chịu vì không được ra sân nhiều tại EURO 2024 cho đến thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Trực tiếp bóng đá Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ 2h00 ngày 7/7 (Euro 2024)

Trực tiếp bóng đá Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ 2h00 ngày 7/7 (Euro 2024)

Con đường vào bán kết của Hà Lan đang rất thuận lợi khi họ chỉ phải gặp Thổ Nhĩ Kỳ, đội yếu nhất ở tứ kết. Lốc cam hoàn toàn có thể giành một chiến thắng đậm vì đoàn quân của Montella vốn lỏng lẻo ở khâu phòng ngự và chưa giữ sạch lưới trận nào từ đầu giải.