Loại Pháp, Pep Guardiola gọi tên ba đội tuyển có khả năng vô địch EURO 2024

Vị thuyền trưởng Man City, Pep Guardiola mới đây đã đưa ra những đánh giá của mình về cuộc đua vô địch EURO 2024 sắp sửa khởi tranh tại Đức.

Cụ thể khi được hỏi về những đội bóng có khả năng bước lên bục vinh quang, HLV Pep Guardiola đã liệt kê ra 3 cái tên. Đó là Tây Ban Nha, Anh cùng chủ nhà Đức. 

Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola nhận định Đức, TBN và Anh có khả năng vô địch EURO.

Vị HLV trưởng Man City tâm sự: "Những ứng viên vô địch khá quen thuộc. Đội tuyển Đức với tư cách là chủ nhà, có thể là ứng cử viên sáng giá. Tây Ban Nha cũng vậy, dù đang chuyển giao thế hệ và cũng phải nhắc tới tuyển Anh. Tôi đang làm việc tại Anh nên rất tò mò muốn biết họ sẽ thi đấu như thế nào".

Theo phân tích và đánh giá của Trung tâm nghiên cứu bóng đá thế giới (CIES), tuyển chủ nhà Đức chính là đội bóng đánh giá cao nhất tại vòng chung kết EURO lần này. Tiếp đến là Tây Ban Nha trong khi Pháp đứng thứ ba. 

Trong khi đó theo hãng dữ liệu Opta lại dự đoán đội tuyển Anh có 19,9% xác suất vô địch EURO 2024 - cao nhất trong 24 đội tuyển dự giải. Xếp sau Anh là Pháp (19,1%) và chủ nhà Đức (12,4%).

Như vậy có thể thấy những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch EURO năm nay vẫn sẽ là các cái tên quen thuộc như Đức, Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Trong số này Đức và Tây Ban Nha đang là những đội tuyển giàu thành tích nhất giải đấu với 3 lần vô địch. 

Trong khi đó Anh và Pháp được đánh giá cao nhờ việc sở hữu một dàn sao đầy triển vọng. Theo số liệu thống kê của CIES, tuyển Anh dẫn đầu EURO 2024 với tổng giá trị 1,688 tỉ euro. Xếp thứ hai là ĐT Pháp (1,409 tỉ euro), tiếp đến là Bồ Đào Nha (1,215 tỉ euro), Tây Ban Nha (1,07 tỉ euro) và Hà Lan (1,056 tỉ euro),...

Voi tiên tri dự đoán kết quả trận Đức vs ScotlandVoi tiên tri dự đoán kết quả trận Đức vs Scotland
“Voi tiên tri” Bubi đã đưa ra dự đoán cho trận khai mạc Euro 2024 giữa chủ nhà Đức và Scotland.
Đại bàng tiên tri dự đoán lượt trận đầu tiên bảng A Euro 2024Đại bàng tiên tri dự đoán lượt trận đầu tiên bảng A Euro 2024
Đại bàng tiên tri vừa trổ tài dự đoán các trận đấu ở bảng A Euro 2024, theo chú Đại bàng này thì Đức và Hungary sẽ có được niềm vui ở lượt trận đầu tiên.
BLV Quang Huy nhận định gì trước trận Đức vs Scotland?BLV Quang Huy nhận định gì trước trận Đức vs Scotland?
Trước cuộc đối đầu giữa ĐT Đức gặp ĐT Scotland ở lượt trận 1 bảng A Euro 2024, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định gì về trận đấu này?
Mèo tiên tri dự đoán trận mở màn EURO 2024 giữa Đức và ScotlandMèo tiên tri dự đoán trận mở màn EURO 2024 giữa Đức và Scotland
Theo đó mèo 'tiên tri' Cass mới đây đã đưa ra những dự đoán về các trận bóng đá Euro 2024 diễn ra hôm nay 14/6 với tâm điểm là trận đấu giữa Đức vs Scotland.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Với tấm băng đô mang trên đầu, Memphis Depay trở nên rất nổi bật trên sân. Nhưng đó là khi chúng ta nói về…diện mạo bên ngoài, còn thực tế màn trình diễn của tiền đạo này cho đến thời điểm hiện tại ở Euro 2024 là chưa thực sự ấn tượng.