Những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử các kì Euro

Hãy cùng nhìn lại những cái tên từng nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất tại các kì Euro. Đồng thời, hãy điểm qua những ứng viên nặng kí cho danh hiệu này ở giải đấu năm nay.

Những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử các kì Euro

Thủ mônĐội tuyểnGiải đấu
Lev YashinLiên XôEuro 1960
Lev YashinLiên XôEuro 1964
Dino ZoffItaliaEuro 1968
Yevhen RudakovLiên XôEuro 1972
Ivo ViktorTiệp KhắcEuro 1976
Dino ZoffItaliaEuro 1980
Harald SchumacherĐứcEuro 1984
Hans Van BreukelenHà LanEuro 1988
Peter SchmeichelĐan MạchEuro 1992
Andreas KopkeĐứcEuro 1996
Francesco ToldoItaliaEuro 2000
Gianluigi BuffonItaliaEuro 2004
Iker CasillasTây Ban NhaEuro 2008
Iker CasillasTây Ban NhaEuro 2012
Rui PatricioBồ Đào NhaEuro 2016
Gianluigi DonnarummaItaliaEuro 2020

Những ứng viên cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Euro 2024

Manuel Neuer (Đức)

Ở tuổi 38, Manuel Neuer đánh dấu lần thứ tư trong sự nghiệp dự VCK Euro. Đây có thể sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của anh cùng ĐT Đức. 

Đẳng cấp của Manuel Neuer không còn phải bàn cãi. Có điều tuổi tác đã ảnh hưởng tới anh rất nhiều trong thời gian qua. Trước thềm Euro, thủ thành sinh năm 1986 thường xuyên mắc lỗi khiến đội nhà thủng lưới. 

Neuer
Euro 2024 nhiều khả năng là giải đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp Neuer.

Tuy nhiên, Neuer vẫn được HLV Julian Nagelsmann tin tưởng trao suất bắt chính. Vai trò của thủ môn 38 tuổi không chỉ nằm ở yếu tố chuyên môn mà anh còn là 1 thủ lĩnh tinh thần trong đội hình ĐT Đức.

Gianluigi Donnarumma (Italia)

Tại Euro 2020, Donnarumma từng góp công lớn giúp Italia vô địch. Bước vào giải đấu năm nay, anh vẫn không có đối thủ trong cuộc cạnh tranh nơi khung gỗ đội bóng áo thiên thanh. 

Donnarumma sở hữu thể hình lý tưởng. Điểm mạnh của anh nằm ở khả năng làm chủ vòng cấm và phản xạ trước những cú dứt điểm của đối phương. Anh chẳng khác nào bức tường vững chắc trước khung thành ĐT Italia.

Jordan Pickford (Anh)

2 mùa giải gần nhất, Jordan Pickford góp công lớn giúp Everton trụ hạng tại Premier League. Thành tích của thủ môn sinh năm 1994 ở cấp CLB không có nhiều thành tích đáng chú ý. Lý do bởi anh chưa có cơ hội chơi cho các đội bóng lớn. 

Tuy nhiên, Pickford luôn thể hiện được phong độ ổn định trong màu áo ĐT Anh. Sự lì lợm và tâm lý vững vàng là lý do giúp anh luôn chiếm được lòng tin từ HLV Gareth Southgate. Tại Euro 2024, Pickford được kì vọng sẽ trở thành điểm tựa giúp ĐT Anh có được thành tích tốt.

Jordan Pickford dang la thu mon so 1 cua dT Anh
Jordan Pickford đang là thủ môn số 1 của ĐT Anh.

Mike Maignan (Pháp)

Nơi khung gỗ ĐT Pháp sẽ có những thay đổi ở Euro 2024 khi thủ môn kì cựu Hugo Lloris từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau hơn 1 thập kỉ. Mike Maignan thời gian qua giành lấy suất bắt chính tại ĐT Pháp. 

Euro 2024 sẽ là giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của thủ môn sinh năm 1995. Anh đã khẳng định được tài năng của mình trong màu áo AC Milan với bộ kĩ năng khá toàn diện. Chắc chắn, Mike Maignan khao khát có 1 giải đấu thành công để không chỉ cùng ĐT Pháp giành thành tích tốt mà còn đánh dấu thêm những bước tiến mới trong sự nghiệp.

Diogo Costa (Bồ Đào Nha)

Diogo Costa qua mùa giải thành công cùng FC Porto với 15 trận giữ sạch lưới trong tổng số 45 lần ra sân trên tất cả đấu trường. Anh nhiều khả năng là người đứng trong khung gỗ của Bồ Đào Nha tại Euro 2024. Trước đó, thủ môn sinh năm 1999 cũng bắt chính cho Selecao ở World Cup 2022.

Thời gian qua, Diogo Costa được không ít đội bóng lớn theo đuổi. Nếu toả sáng tại Euro 2024, anh sẽ có cơ hội lớn để được chuyển tới thi đấu ở 1 môi trường tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.