Những thống kê thú vị sau trận thắng Đức trước Đan Mạch

Chủ nhà Đức đã lọt vào tứ kết Euro 2024 sau chiến thắng trước Đan Mạch. Hãy cùng điểm qua những thống kê đáng chú ý sau trận đấu này.

- Chỉ có Jurgen Klinsmann và Mario Gomez (5) là ghi được nhiều bàn cho Đức ở các vòng chung kết Euro hơn Kai Havertz (4). Havertz cũng đã ghi 5 bàn trong 10 lần ra sân gần nhất cho đội tuyển quốc gia.

- Chỉ có Wayne Rooney (4) là ghi được nhiều bàn trước tuổi 21 ở Euro hơn Jamal Musiala (3). Musiala đã ghi nhiều bàn trong 4 trận đấu ở Euro 2024 (3 bàn) hơn 29 lần ra sân đầu tiên cho đội tuyển Đức (2 bàn).

dan mach 11
Những thống kê thú vị sau trận thắng Đức 2-0 Đan Mạch

- Đức đã lọt vào tứ kết của một giải đấu lớn lần đầu tiên từ Euro 2016. Năm đó, Đức tiến tới vòng bán kết.

- Đan Mạch không thắng trong 8 trận gần nhất ở các giải đấu lớn. Lần gần nhất họ thắng một trận đấu ở một giải đấu lớn là tứ kết Euro 2020 gặp Cộng hòa Séc.

- Đức đã thắng 3 trong 5 trận gặp Đan Mạch ở các giải đấu lớn, và cả 3 trận đấu đó đều đến ở Euro.

- Chỉ có Pháp và Hà Lan (6) là ghi được nhiều bàn từ penalty ở Euro hơn Đức (5). Chỉ có Euro 2020 (9) là chứng kiến nhiều quả penalty được ghi hơn Euro 2024 (8).

- Trong lần ra sân thứ 50 cho Đức, Havertz đã ghi được bàn thắng thứ 18. Chỉ có Niclas Fullkrug (7) là ghi được nhiều bàn hơn Havertz (6) kể từ khi Đức bổ nhiệm Julian Nagelsmann.

- Manuel Neuer ra sân lần thứ 38 cho Đức ở một giải đấu lớn, nhiều nhất cùng với Bastian Schweinsteiger. Đây là lần ra sân thứ 19 của Neuer ở Euro, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Đức nào khác.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đêm vinh danh các ngôi sao hàng thủ

Đêm vinh danh các ngôi sao hàng thủ

Người hâm mộ bóng đá đã trải qua một đêm không ngủ, với 2 tấm vé vào tứ kết đã gọi tên Pháp và Bồ Đào Nha, cùng sự xuất sắc của những ngôi sao nơi hàng phòng ngự.