Những thống kê thú vị sau trận đại thắng của TBN trước Croatia

Tây Ban Nha đã khởi đầu Euro 2024 vô cùng thuận lợi với chiến thắng 3-0 trước Croatia. Dưới đây là những thống kê nổi bật về trận đấu này.

- Đây là lần thứ 2 mà Tây Ban Nha khởi đầu Euro bằng một chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên, sau khi đánh bại Nga với tỉ số 4-1 ở Euro 2008.

- Croatia phải nhận thất bại đậm nhất ở một giải đấu lớn, sau trận thua 0-3 trước Bồ Đào Nha ở Euro 1996 và trận thua 0-3 trước Argentina ở World Cup 2022.

tay ban nha 4
Những thống kê thú vị sau trận đại thắng Tây Ban Nha 3-0 Croatia

- Alvaro Morata (10 bàn) trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Tây Ban Nha ở các giải đấu lớn, chỉ sau David Villa (13 bàn). Trong lịch sử Euro, chỉ còn Cristiano Ronaldo (14) và Michel Platini (9) là ghi được nhiều bàn hơn Morata (7).

- Tây Ban Nha ghi được 3 bàn trở lên trong hiệp một tại Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

- Ngoại trừ loạt luân lưu, Croatia đã sút hỏng 3/5 quả penalty gần nhất ở các giải đấu lớn.

- Unai Simon trở thành thủ môn đầu tiên của Tây Ban Nha cản phá được một quả penalty ở một giải đấu lớn kể từ trường hợp của Iker Casillas trước Paraguay ở World Cup 2010.

- Dani Carvajal (32 tuổi 156 ngày) trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha ở Euro. Trước đó, kỷ lục thuộc về Cesar Azpilicueta (31 tuổi 304 ngày ở trận gặp Croatia tại Euro 2020).

- Fabian Ruiz đã ghi bàn và kiến tạo ở trận đấu hôm nay. Người gần nhất ghi bàn và kiến tạo cho Tây Ban Nha trong một trận đấu tại Euro là Ferran Torres, cũng trước đối thủ là Croatia.

- Lamine Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất phát ở một trận đấu tại Euro, khi mới 16 tuổi 338 ngày.

- Luka Modric trở thành cầu thủ châu Âu thứ 3 tham dự 9 giải đấu lớn khác nhau trong sự nghiệp, sau Lothar Matthaus (9) và Cristiano Ronaldo (10, trước Euro 2024).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục