Những thống kê nổi bật sau trận thắng của Đức trước Scotland

Euro 2024 khởi đầu với một vụ nổ tại sân Allianz Arena khi chủ nhà Đức hủy diệt Scotland. Hãy cùng nhìn lại những thống kê nổi bật của trận đấu này.

Những thống kê nổi bật sau trận thắng của Đức trước Scotland

- Đức trở thành đội chủ nhà thắng trận ra quân đậm nhất trong một kỳ Euro. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử tham dự Euro của Đức.

- Scotland không có nổi một cú sút trúng đích trong một trận đấu ở giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ Euro 1992 gặp Hà Lan. Bàn thắng của Scotland ở trận này đến từ pha phản lưới của Rudiger.

duc
Những thống kê nổi bật sau trận thắng Đức 5-1 Scotland

- Ở mốc 21 tuổi 42 ngày, Florian Wirtz đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đức ở Euro và cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng đầu tiên trong một kỳ Euro.

- Scotland đã phải hứng chịu trận thua đậm nhất ở một giải đấu lớn kể từ khi thua 0-7 trước Uruguay tại FIFA World Cup 1954.

- Với Florian Wirtz (21 tuổi 42 ngày) và Jamal Musiala (21 tuổi 109 ngày), Đức là quốc gia đầu tiên trong lịch sử có 2 cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống cùng ghi bàn trong một trận đấu ở Euro.

- Scotland thủng lưới 5 bàn trong một trận đấu lần đầu tiên kể từ trận giao hữu với Mỹ năm 2012 (1-5), và là trận đấu chính thức đầu tiên kể từ năm 2003 ở vòng loại Euro gặp Hà Lan (0-6).

- Đức dẫn trước 3-0 ở hiệp một. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Euro mà một đội bóng ghi được 3 bàn trong hiệp một, sau Pháp (gặp Bỉ) năm 1984 và chính Pháp năm 2016 (gặp Iceland).

- Julian Nagelsmann có chiến thắng 5-1 trong trận đầu tiên dẫn dắt ở Euro. Ông là HLV thứ hai thắng với cách biệt 4 bàn trở lên ở Euro, sau Lars Lagerback năm 2004 (dẫn Thụy Điển thắng 5-0 trước Bulgaria).

- Thủ môn Manuel Neuer có lần ra sân thứ 35 cho đội tuyển quốc gia ở một giải đấu lớn, cân bằng kỷ lục của một thủ môn châu Âu khác là Hugo Lloris ở đội tuyển Pháp.

- Hậu vệ Ryan Porteous trở thành cầu thủ Scotland thứ hai phải nhận thẻ đỏ ở một giải đấu lớn, sau Craig Burley ở World Cup 1998. Đây mới là lần đầu tiên có thẻ đỏ xuất hiện ở trận mở màn Euro kể từ năm 2012, khi mà cả Sokratis (Hy Lạp) và Wojciech Szczesny (Ba Lan) đều bị đuổi khỏi sân ở trận hòa 1-1 của chủ nhà Ba Lan với Hy Lạp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục