Những thống kê nổi bật sau màn ngược dòng của Ukraine trước Slovakia

Ukraine đã ngược dòng để giành chiến thắng vô cùng quan trọng trước Slovakia. Hãy cùng điểm qua những thống kê đáng chú ý về trận đấu này.

- Sau khi thua 9 trận liên tiếp ở Euro khi thủng lưới trước, Ukraine đã lội ngược dòng để thắng một trận đấu lần đầu tiên kể từ khi vượt qua Thụy Điển ở Euro 2012.

- Roman Yaremchuk đã trở thành cầu thủ dự bị thứ 2 của Ukraine ghi được bàn ở giải đấu lớn, sau Artem Dovbyk trước Thụy Điển ở Euro 2020. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Yaremchuk ở một giải đấu lớn. Trong lịch sử Ukraine chỉ còn Andriy Shevchenko (4) là ghi được nhiều bàn hơn Yaremchuk.

Những thống kê nổi bật sau màn ngược dòng của Ukraine trước Slovakia 1
Những thống kê nổi bật sau màn ngược dòng Slovakia 1-2 Ukraine

- Dù thua 1-2 trước Ukraine, Slovakia đã ghi nhận số cú sút nhiều nhất (14) trong một trận đấu ở một giải đấu lớn. Họ cũng chuyền thành công 480 lần, thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử ở một giải đấu lớn chỉ sau trận thua 0-1 trước Thụy Điển tại Euro 2020 (537).

- Slovakia đã thua 2 trong 6 trận gần nhất, bằng số trận thua ở 13 trận trước đó cộng lại.

- Đây là trận đấu thứ 13 của Ukraine ở Euro, nhưng họ chưa từng giữ sạch lưới. Ukraine là đội duy nhất chơi nhiều hơn 5 trận ở Euro mà chưa giữ sạch lưới.

- Ivan Schranz của Slovakia trở thành cầu thủ thứ 2 ở Euro 2024 ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng, sau Jamal Musiala của Đức (2). Anh cũng là cầu thủ Slovakia thứ 2 ghi được nhiều hơn 1 bàn ở một giải đấu lớn, sau Robert Vittek (4 bàn ở World Cup 2010).

- Mykola Shaparenko của Ukraine đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Dynamo Kiev ghi bàn ở Euro kể từ Andriy Shevchenko năm 2012.

- Peter Pekarik và Juraj Kucka đã ra sân lần thứ 12 cho Slovakia ở các giải đấu lớn, vượt qua Marek Hamsik (11) để lập kỷ lục mới.

- Với mốc 25 tuổi 259 ngày, đội hình xuất phát của Ukraine trước Slovakia là đội hình xuất phát trẻ nhất ở Euro 2024. Đây là đội hình đầu tiên của giải đấu năm nay có độ tuổi trung bình dưới 26.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục