Những thống kê hay nhất sau trận thắng của Pháp trước Áo

Ứng viên vô địch Pháp đã khởi đầu Euro 2024 bằng một chiến thắng trước Áo. Hãy cùng điểm qua những thống kê hay nhất về trận đấu này.

- Pháp đã thắng 6 trận ra quân liên tiếp ở một giải đấu lớn (Euro/World Cup), chuỗi dài nhất trong số các đội tuyển châu Âu lúc này.

- Thất bại trước Pháp đã chấm dứt chuỗi 7 trận không thua của Áo trên mọi đấu trường. Đây mới là thất bại thứ 2 của Áo trong 17 trận gần nhất.

phap 4
Những thống kê hay nhất sau trận đấu Áo 0-1 Pháp

- Didier Deschamps đã có chiến thắng thứ 100 với Pháp, nhiều hơn 59 trận so với bất kỳ HLV nào từng dẫn dắt Les Bleus (41 trận thắng dưới thời Michel Hidalgo và Raymond Domenech). 22% số trận thắng của Pháp là dưới thời Didier Deschamps (100/459 trận).

- Áo đã thua 3 trong 4 trận mở màn ở Euro, không ghi được bàn ở 3 trận trong số này.

- Tiền vệ Nicolas Seiwald đã có 8 pha tắc bóng trước Pháp, thành tích cao nhất của một cầu thủ Áo ở một giải đấu lớn kể từ Bernd Krauss năm 1982 trước Bắc Ireland (10).

- Kylian Mbappe vẫn chưa có được bàn thắng nào sau khi tung ra 18 cú sút ở vòng chung kết Euro. Anh đã có 12 bàn từ 39 cú sút ở World Cup.

- Pháp là đội bóng châu Âu đầu tiên được hưởng lợi từ 10 pha phản lưới tại các giải đấu lớn, nhiều hơn 4 bàn thắng so với bất kỳ đội tuyển nào khác (Đức là đội xếp thứ 2 với 6 bàn thắng nhờ phản lưới).

- Max Wober là cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà trong lịch sử tham dự các giải đấu lớn của Áo (tổng cộng 40 trận đấu).

- Pháp đã tung ra sân đội hình xuất phát trẻ nhất ở một kỳ Euro (27 tuổi 273 ngày) kể từ trận đấu với Tây Ban Nha vào ngày 26/6/2012 (27 tuổi 79 ngày).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục