Những đội bóng có giá trị đội hình cao nhất Euro 2024: Tuyển Anh số 1

Trong số 24 đội bóng tham dự VCK Euro 2024, đội tuyển Anh tự hào có đội hình giá trị nhất tại gải đấu ở Đức mùa hè này.

Đội bóng của Gareth Southgate đã có màn trình diễn đáng thất vọng trong trận khởi động cuối cùng trước khi đến Đức, họ thua Iceland 0-1 tại Wembley. Mặc dù đến Đức bằng một thất bại, nhưng Tam sư vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Euro 2024. 

Trong số 24 đội bóng tham dự VCK Euro 2024, đội tuyển Anh tự hào có đội hình giá trị nhất tại gải đấu ở Đức mùa hè này. Những cái tên như Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden, Declan Rice, Cole Palmer và Bukayo Saka góp phần đưa họ trở thành quốc gia có giá trị cao nhất tại giải đấu.

Đội hình của Southgate có giá trị đáng kinh ngạc là 1,29 tỷ bảng. Và con số đó có thể còn cao hơn nếu HLV đội tuyển Anh không loại những Marcus Rashford và Jack Grealish. Giá trị đội hình của họ cao hơn 250 triệu bảng so với quốc gia tiếp theo trong danh sách là tuyển Pháp (1,04 tỷ bảng).

Anh và Pháp là những đội duy nhất trị giá hơn 1 tỷ bảng - điều này phần nào giải thích tại sao họ là hai ứng cử viên được yêu thích để giành chức vô địch. Xếp sau họ là Bồ Đào Nha (890 triệu bảng) và Tây Ban Nha (820 triệu bảng), trong khi chủ nhà Đức (722 triệu bảng) lọt vào Top 5.

Những đội bóng có giá trị đội hình cao nhất Euro 2024 Tuyển Anh số 1 1
Những đội bóng có giá trị đội hình cao nhất Euro 2024

Bồ Đào Nha may mắn có được một đội hình cực kỳ tài năng với Rafael Leao, Ruben Dias, Bruno Fernandes, Bernardo Silva và Joao Paulinha đều được định giá hơn 50 triệu bảng. Họ cũng có Cristiano Ronaldo trong hàng ngũ của mình, nhưng siêu sao đang thi đấu ở Ả Rập hiện đã 39 tuổi, giá trị của anh hiện chỉ là gần 12 triệu bảng.

Ngôi sao giá trị nhất của Tây Ban Nha là Rodri, chỉ riêng cầu thủ này được coi là có giá trị hơn 100 triệu bảng. Đối với chủ nhà Đức, hai cầu thủ 21 tuổi, Florian Wirtz và Jamal Musiala được coi là tài sản quý giá nhất của họ. Người vừa giúp Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga, và ngôi sao của Bayern Munich đều có giá trị hơn 100 triệu bảng.

Hà Lan (717 triệu bảng) và Ý (599 triệu bảng) hoàn thành danh sách 7 quốc gia có đội hình với hơn 500 triệu bảng. Phần còn lại của Top 10 bao gồm Bỉ (496 triệu bảng), Đan Mạch (367 triệu bảng) và Ukraine (322 triệu bảng).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục