Nhịp tim của Ronaldo ở loạt luân lưu trước Slovenia ra sao?

Dữ liệu từ nền tảng theo dõi cơ thể cầu thủ Whoop chỉ ra rằng nhịp tim Ronaldo gần như không đổi ở loạt luân lưu trước Slovenia.

Ronaldo không biến sắc khi đá penalty trước Slovenia

Ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Slovenia, Ronaldo đã trải qua một chuyến tàu lượn cảm xúc đầy kịch tính. Cầu thủ mang áo số 7 đã có thể trở thành người hùng nếu đá thành công quả penalty ở hiệp phụ, khi ấy, tỉ số đang là 0-0.

Nhưng định mệnh đã chọn Diogo Costa làm người hùng của Bồ Đào Nha. Bởi lẽ Ronaldo bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty ở lần đầu tiên đối mặt với Jan Oblak. Nhưng may mắn vẫn đứng về phía CR7 cũng như ĐT Bồ Đào Nha khi tiền đạo này kịp sửa sai ngay sau đó.

Nhịp tim của Ronaldo ở loạt luân lưu trước Slovenia ra sao 1
Ronaldo gần như không thay đổi nhịp tim khi thực hiện quả penalty đầu tiên trước Slovenia (Ảnh: Whoop)

Kết thúc 120 phút thi đấu, Bồ Đào Nha và Slovenia phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu may rủi. Ronaldo lãnh trách nhiệm thực hiện đá quả penalty đầu tiên. Nên nhớ rằng, trước đó chưa lâu, tiền đạo này đã đá hỏng.

Nhưng Ronaldo không hề run sợ chút nào. Số liệu từ Whoop cho biết nhịp tim của Ronaldo ở thời điểm tiền đạo này thực hiện thành công quả penalty đầu tiên cho Bồ Đào Nha là khoảng 60 nhịp/phút.

Nói cách khác, Ronaldo gần như không hề thay đổi nhịp tim trước quả penalty đầy căng thẳng trên. Cũng theo số liệu của Whoop, nhịp tim của Ronaldo lên cao nhất sau khi trọng tài thổi còi kết thúc 120 phút thi đấu và khi kết thúc loạt luân lưu - khoảng 170 nhịp/phút.

Được biết, Whoop là một thương hiệu thu thập, theo dõi và đánh giá sức khỏe vận động viên uy tín của Mỹ. Tại EURO 2024, Ronaldo cùng Virgil van Dijk là hai cầu thủ sử dụng thiết bị đo dữ liệu của hãng công nghệ này nhằm đánh giá và đưa ra lựa chọn phù hợp cho quá trình luyện tập cũng như thi đấu.

Bồ Đào Nha - Slovenia: Chuyến tàu cảm xúc của RonaldoBồ Đào Nha - Slovenia: Chuyến tàu cảm xúc của Ronaldo
Cristiano Ronaldo đã có cơ hội để trở thành cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu ở phút thứ 105 của trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia, sau khi Diogo Jota bị Vanja Drkusic phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng rốt cuộc đó lại là khoảnh khắc chứng kiến nỗi thất vọng của CR7 lên đến tận cùng.
Ronaldo: “Đây là VCK Euro cuối cùng của tôi”Ronaldo: “Đây là VCK Euro cuối cùng của tôi”
Phát biểu sau chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Slovenia ở vòng 1/8 Euro 2024, tiền đạo Cristiano Ronaldo xác nhận đây là kỳ Euro cuối cùng của anh.
Ngày Diogo Costa trở thành vị cứu tinh của Cristiano RonaldoNgày Diogo Costa trở thành vị cứu tinh của Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo khóc sau khi Bồ Đào Nha bị Morocco loại ở tứ kết World Cup 2022 vì bàn thua duy nhất do lỗi cá nhân của Diogo Costa, 2 năm sau, tại Euro 2024, người gác đền mắc sai lầm ngày nào giờ đã có thể sửa sai cho CR7. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đức gặp Tây Ban Nha: Một trong những cặp tứ kết hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá

Đức gặp Tây Ban Nha: Một trong những cặp tứ kết hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá

Thực sự rất khó để xác định được trình độ thật sự của một đội tuyển giữa những giải đấu quốc tế và trong bối cảnh đối đầu với các đối thủ có trình độ khác nhau trong quá trình tham dự giải đấu. Nhưng dựa trên giai đoạn vòng bảng và vòng 1/8 của Euro 2024, thật khó để tin rằng nhiều người không nghĩ Tây Ban Nha và Đức là hai đội tuyển chơi xuất sắc nhất giải đấu.