Nhánh đấu "tử thần" ở Euro 2024 kết nạp thêm thành viên

Nhánh đấu tử thần của Euro 2024 năm nay đã có thêm một thành viên mới là đội tuyển Bỉ.

Nhánh đấu "tử thần" ở Euro 2024 kết nạp thêm thành viên là Bỉ

Lượt trận cuối cùng của bảng E diễn ra vô cùng căng thẳng. Romania và Slovakia hiểu rằng họ chỉ cần một kết quả hòa là cùng dắt tay nhau vào vòng trong. Và đúng như kịch bản, hai đội tuyển này đã thi đấu cầm chừng và khép lại trận đấu với tỉ số hòa 1-1 sau hiệp đấu đầu tiên sôi nổi.

Bi
Bỉ sẽ đụng độ Pháp ở vòng 1/8 Euro 2024

Điều đó khiến cho trận đấu giữa Bỉ và Ukraine trở nên căng thẳng hơn. Ở trận đấu này, Ukraine là đội buộc phải thắng. Họ chơi tất tay trong khoảng thời gian cuối trận nhưng cuối cùng không thể đánh gục được hàng thủ của Bỉ và chịu khép lại trận đấu với tỉ số hòa 0-0.

Cũng rất khó hiểu khi Bỉ không cố gắng giành chiến thắng ở trận đấu này. Trận hòa 0-0 giúp Bỉ vào vòng trong nhưng đẩy họ vào nhánh đấu khó. Theo đó, Bỉ về đích ở vị trí nhì bảng E và phải đụng đội nhì bảng D là Pháp.

nhanh dau euro 2024
 

Ở nhánh đấu mà Bỉ rơi vào, những đội tuyển mạnh và có tiếng tăm ở châu Âu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Đức cũng góp mặt. Có thể thấy, chặng đường để tiến vào chung kết của các đội tuyển ở nhánh này hứa hẹn cực kỳ chông gai.

Ở nhánh đấu còn lại, những đội bóng tên tuổi nhất chỉ có Anh và Italia. Thậm chí, hai đội tuyển này cũng phải đụng độ nhau ngay ở vòng tứ kết nếu giành chiến thắng ở vòng 1/8. Điều đó mở ra một cơ hội để các đội bóng bị đánh giá ít danh tiếng hơn như Romania hay Áo tiến sâu ở giải đấu lần này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Cristiano Ronaldo đang trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi tại các giải đấu lớn của bóng đá cấp ĐTQG. Khoảnh khắc ý nghĩa nhất của anh tại Euro 2024 tính đến nay, ngoài việc chụp ảnh selfie với các cổ động viên xâm nhập sân đấu, chính là pha kiến tạo đầy hào phóng cho Bruno Fernandes trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Italia và giấc mơ hoang đường từ những lần...chết hụt

Nếu có một đội bóng nào đó mang đến vẻ đẹp từ sự kịch tính trong những trận cầu quyết định, đó hẳn nhiên phải là Italia. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Azzurri vẫn thường thể hiện một bộ mặt phập phù, thiếu thuyết phục nhưng rồi lại bằng một cách nào đó có được điều mình muốn.