ĐT Hungary tại EURO 2024: Ngựa ô khó lường

NHM vẫn còn nhớ ĐT Hungary đã rơi vào bảng tử thần ở kỳ EURO năm ngoái. Lần này, họ được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn với sức mạnh khó lường.

I. Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 26

Số lần tham dự EURO: 4

Thành tích tốt nhất: Thứ ba (năm 1964)

Thành tích kỳ trước: Vòng bảng

HLV trưởng: Marco Rossi

Đội trưởng: Dominik Szoboszlai

dT Hungary EURO 2024
Giới thiệu ĐT Hungary tại EURO 2024

II. HLV

ĐT Hungary bước vào EURO với sự chuẩn bị là 2 trận giao hữu gặp CH Ireland (thua 1-2) và Israel (thắng 3-0).

HLV của họ là chiến lược gia người Italia, làm việc từ năm 2018. Dưới thời HLV sinh năm 1964, Hungary liên tục tiến bộ, giành quyền tham dự EURO và thăng hạng lên Nations League A. Họ đánh bại cả ĐT Anh và Đức, cũng như gây nhiều khó khăn dù phải chơi ở bảng tử thần kỳ EURO trước (chung bảng với Bồ Đào Nha, Pháp và Đức). Có thể nói đây là thời điểm thăng hoa của cả HLV Marco Rossi lẫn ĐT Hungary.

Ông cũng chính là HLV đầu tiên công bố danh sách tham dự EURO với 26 cầu thủ được chốt từ sớm, thể hiện lối chơi và phong cách đã được xác định rõ ràng. Nổi danh với những ngôi sao tấn công trong quá khứ, nhưng Hungary hiện tại chơi với sơ đồ 3-4-3 và rất mạnh ở khâu chuyển tiếp. Trận thua 1-2 trước CH Ireland vừa qua mới là thất bại duy nhất trong chuỗi 18 trận của ĐT quốc gia nước này.

ĐT Hungary tại EURO 2024 Ngựa ô khó lường 1
HLV Marco Rossi của ĐT Hungary

​​​​​III. Ngôi sao nổi bật

Dominik Szoboszlai, cầu thủ đang chơi cho Liverpool là tài năng thế kỷ của bóng đá Hungary từ thời Ferenc Puskas. Đó có thể là một sự cường điệu, nhưng người dân đất nước này đã quen với hình ảnh các cầu thủ ĐT Hungary bơm bóng để Szoboszlai “làm tất, ăn cả”. Chiến thuật của Hungary, bởi vậy dựa trên niềm cảm hứng và phong độ của ngôi sao đang chơi tại Premier League. Từ khi Szoboszlai nhận băng đội trưởng ĐT quốc gia vào năm 2022, Hungary mới chỉ nhận duy nhất 1 thất bại đã nói ở trên.

ĐT Hungary tại EURO 2024 Ngựa ô khó lường 2
ĐT Hungary trong hơi thở Dominik Szoboszlai

IV. Điểm mạnh

Ngoài Szoboszlai, có thể nói Hungary hiếm có ngôi sao nào nổi bật, dù phần lớn đội hình của họ đang chơi ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Đức, Pháp. Đội bóng này là sự tổng hợp của lối chơi khó chịu, chiến thuật sắc sảo và tinh thần chiến đấu cao độ. Lối chơi HLV Marco Rossi đang áp dụng cho phép các cá nhân của Hungary tự do sáng tạo. Với một đội bóng tiềm ẩn sự nguy hiểm và được rất nhiều tờ báo đánh giá sẽ là ngựa ô tại kỳ EURO 2024, Hungary có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

V. Điểm yếu

Szoboszlai là nguồn cảm hứng, ngược lại cũng là điểm yếu của Hungary nếu cầu thủ này bị bắt chết. Không còn rơi vào bảng tử thần như kỳ EURO lần trước, nhưng Hungary sẽ phải chứng tỏ sức mạnh với những đối thủ cạnh tranh gồm chủ nhà Đức, cùng Thuỵ Sĩ và Scotland.

VI. Nhận định

Với thể thức lấy 4/6 đội thứ ba xuất sắc nhất, Hungary hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng và tiến vào vòng knock-out. Họ đã chứng tỏ sức mạnh và sự khó chịu khi đối đầu với những đối thủ mạnh, cũng như thể hiện được lối chơi trước những đối thủ ngang bằng. Tuy nhiên khi đánh giá một đội bóng tiềm ẩn khả năng gây bất ngờ, điều đó cũng đồng nghĩa ĐT Hungary hoàn toàn có thể gây thất vọng. Trong trường hợp các cầu thủ của Marco Rossi tiến sâu, họ sẽ càng tự tin và thể hiện tinh thần chiến đấu đáng sợ.

Bang A EURO 2024
ĐT Hungary nămg ở bảng A EURO 2024

VII. Danh sách cầu thủ tham dự

Thủ môn: Denes Dibusz (Ferencvaros), Peter Gulacsi (RB Leipzig), Peter Szappanos (Paks)

Hậu vệ: Botond Balogh (Parma), Endre Botka (Ferencvaros), Marton Dardai (Hertha BSC), Attila Fiola (Fehervar), Adam Lang (Omonia Nicosia), Willi Orban (RB Leipzig), Attila Szalai (Freiburg), Loic Nego (Le Havre), Milos Kerkez (Bournemouth), Zsolt Nagy (Puskas Akademia)

Tiền vệ: Dominik Szoboszlai (Liverpool), Bendeguz Bolla (Servette), Mihaly Kata (MTK), Laszlo Kleinheisler (Hajduk Split), Adam Nagy (Spezia Calcio), Andras Schafer (Union Berlin), Callum Styles (Sunderland), Daniel Gazdag (Philadelphia Union)

Tiền đạo: Martin Adam (Ulsan Hyundai), Kevin Csoboth (Ujpest), Krisztofer Horvath (Kecskemet), Roland Sallai (Freiburg), Barnabas Varga (Ferencvaros)

ĐT Hungary tại EURO 2024 Ngựa ô khó lường 4
Danh sách ĐT Hungary EURO 2024

VIII. Lịch thi đấu

Lich thi dau bang A EURO 2024
Lịch thi đấu bảng A EURO 2024
Nhận định bảng A EURO 2024: Chủ nhà ra oaiNhận định bảng A EURO 2024: Chủ nhà ra oai
Bảng A EURO 2024 có sự góp mặt của đội chủ nhà Đức, cùng các đối thủ Thuỵ Sĩ, Scotland và Hungary.
ĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờ
ĐT Đức không phải ứng viên được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch EURO 2024, dù bước vào giải với tư cách đội chủ nhà.
ĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tíchĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tích
Ra sân đầu tiên EURO khi đá khai mạc với ĐT chủ nhà Đức, màn trình diễn của ĐT Scotland sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.
ĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024: Đồng hồ cũ kỹĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024: Đồng hồ cũ kỹ
Rất khó đánh giá sức mạnh của ĐT Thuỵ sĩ, khi đây vừa là thế hệ thành công nhất lịch sử đất nước này, nhưng cũng vừa trải qua mâu thuẫn nội bộ lớn.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục